เยียวยา 'ทารก' อาภัพ ลืมตาดูโลก 12 วัน แม่ขาดใจ-พ่อทิ้ง

loading...

loading...

 

กรณี ด.ญ.จรรยาภรณ์ แพสา หนูน้อยวัยเพียง 12 วัน ต้องกำพร้าแม่ เนื่องจาก น.ส.จีรวรรณ แพสา อายุ 26 ปี ผู้เป็นแม่ ต้องมาเสียชีวิตหลังคลอดลูก เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้หนูน้อยต้องตกเป็นเด็กกำพร้า และอาศัยอยู่กับตา-ยาย รวมทั้งสมาชิกของครอบครัว รวม 7 คน ฐานะยากจน อาศัยรายได้จากการประกอบอาชีพเก็บของเก่า รับจ้างเป็นคนงานก่อสร้าง และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ซึ่งมีรายได้ไม่มากนัก ในเพิงพักที่ผุพัง เลขที่ 1577/2 หมู่ 10 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร

ต่อมา พ.อ.ชัยเดช สุรวดี รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.พิจิตร พร้อมประชาชนที่มีจิตเมตตาหลั่งไหลนำเงินบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม พร้อมกับของใช้สำหรับทารกแรกเกิด มาบริจาคช่วยเหลือให้กับครอบครัวของหนูน้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งนำกำลังพลเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ ด้วยงบประมาณของ อบต.เขาทราย

ขณะที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.พิจิตร ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือมอบเงินอุปถัมภ์ให้แก่เด็ก เดือนละ 2,000 บาท จนกว่าเด็กจะมีอายุครบ 18 ปี มอบเงินกองทุนคุ้มครองเด็ก 7,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุให้แก่ยายของเด็ก และช่วยปรับสภาพที่อยู่อาศัยภายในวงเงิน 20,000 บาท พร้อมสั่งการเน้นย้ำให้ อ.ทับคล้อ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิจิตร ติดตามช่วยเหลือครอบครัวนี้ต่อไป

ด้าน นายชินวัตร เมฆรุ่ง นายก อบต.เขาทราย กล่าวว่า ในเบื้องต้นทาง อบต.เขาทราย เข้าดูแล ตั้งแต่ช่วยแม่ ของเด็กที่เสียชีวิต ทั้งงานศพจนแล้วเสร็จ ส่วนในการช่วยเหลือ ทาง อบต.เขาทราย จะนำงบประมาณการช่วยเหลือลงพื้นที่ทำการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวของหนูน้อย วัย 12 วัน ซึ่งอยู่ระหว่างการออกแบบ และการเสนอนำงบประมาณออกมาใช้ เบื้องต้นจะร่วมกับทหารในการดำเนินก่อสร้าง

สำหรับยอดเงินบริจาคล่าสุด จำนวนกว่า 2 แสนบาท ทางคณะกรรมการหมู่บ้านจะนำเงินบางส่วนสำหรับเป็นกองทุนการศึกษาของหนูน้อย และเงินบางส่วนจะไปประกอบดำเนินการก่อสร้างบ้าน ทั้งนี้ ผู้มีจิตเมตตา ยังสามารถร่วมบริจาคเงิน ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาทับคล้อ ชื่อบัญชี นายจำนงค์ แพสา (ตาของหนูน้อย) เลขที่บัญชี 612-0-18601-8 หรือสอบถามที่เบอร์โทร. 09 9383 1288 (เบอร์นายจำนงค์)

loading...
 

loading...
ที่มาtopicza.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป