สุดสงสาร เด็กหญิง 5 ขวบถูกพ่อยิงขาพิการ หวังปาฏิหาริย์เดินได้อีกครั้ง

loading...

(11 ม.ค.) นักกายภาพบำบัด โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พยายามช่วยพยุงตัวหัดยืนให้กับ ด.ญ.รัตน์สุดา หรือ น้องอามื่อ อายุ 5 ขวบ โดยมีนางธิดารัตน์ โล่มโนปกรณ์ อายุ 23 ปี ผู้เป็นแม่มาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แม้น้องอามื่อจะร่าเริงแจ่มใสและมีกำลังใจ แต่เมื่อทราบถึงสาเหตุที่ทำให้เด็กหญิงคนนี้กลายเป็นอัมพาต ก็ทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและผู้ที่เข้าทำกายภาพบำบัดที่ได้พบเห็นต่างก็รู้สึกเศร้าสลดใจ

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 29 มิถุนายน 2558 ที่หมู่บ้านชาวปกาเกอะญอ บ้านกิ่วขมิ้น ต.ห้วยปูลิง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พ่อแท้ๆของน้องอามื่อ เมายาบ้าคุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนางธิดารัตน์ที่กำลังท้องได้ 5 เดือน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะจับตัวน้องอามื่อลูกสาวแท้ๆ เข้าไปในป่า นางธิดารัตน์ที่ยังมีสติยื้อแย่งน้องอามื่อออกมาได้ แต่น้องอามื่อก็ถูกสามียิง ถูกกระสุนเจาะเข้าที่ช่องท้อง ศีรษะด้านหลังและกระดูกสันหลัง บาดเจ็บสาหัส ก่อนที่สามีจะยิงตัวเองเสียชีวิต

loading...

หลังเกิดเหตุน้องอามื่อถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนา และ ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แม้จะรอดตาย แต่ก็ทำให้น้องอามื่อกลายเป็นอัมพาต ร่างกายช่วงล่างไร้ความรู้สึก ต่อมาทีมแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาได้ออกหน่วยที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา ได้พบกับน้องอามื่อ จึงแนะนำให้เข้ารับการรักษาและทำกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูร่างกายที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา โดยทางโรงพยาบาลจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดที่นอกเหนือจากสิทธิ 30 บาท ที่ใช้อยู่ ทำให้นางธิดารัตน์ตัดสินใจนำลูกสาวลงมาอีกครั้ง ด้วยหวังว่าจะทำให้ลูกสาวหายและเดินได้อีกครั้ง

loading...


นางธิดารัตน์บอกว่าทุกวันนี้ต้องอยู่ดูแลลูกที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่มีรายได้ ทุกวันนี้ต้องอาศัยข้าวที่โรงพยาบาลกิน แต่เรื่องรายได้ไม่สำคัญเท่ากับอาการของลูกสาว วันเด็กปีนี้ของขวัญที่ลูกสาวอยากได้มากที่สุดไม่ใช่ของเล่นอะไร แต่อยากเดินได้ วิ่งเล่นได้เหมือนเด็กคนอื่น ส่วนแม่เองก็อยากให้ลูกได้เรียนหนังสือและใช้ชีวิตเหมือนเด็กๆ ทั่วไป นางธิดารัตน์ บอกด้วยว่า เหตุที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเป็นอุทธาหรณ์ให้เห็นถึงความรุนแรงที่เกิดจากยาเสพติด และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับครอบครัวอื่น ในส่วนของตนเองแม้จะยากลำบากแต่ก็จะสู้ต่อไปเพื่อลูก

นางสาวช่อผกา แสงหล้า นักกายภาพบำบัด บอกว่า หลังจากทำกายภาพบำบัดได้ 1 เดือน น้องอามื่อมีพัฒนาการดีขึ้น เริ่มแกว่งขาได้ หลังจากนี้ก็จะหัดให้เริ่มพยุงตัวและหัดเดิน ส่วนจะกลับมาเหมือนเดิมได้หรือไม่ ไม่สามารถบอกได้ อย่างไรก็ดี ทุกวันนี้ทั้งแม่และน้องอามื่อมีกำลังใจ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญต่อการฟื้นฟู 


loading...
ทีมา:ageqq.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป