หนูน้อยผู้นอนรอความตาย !!! ใจสลาย "พระบิณฑ์" หลั่งน้ำตาหลังเห็นเด็กน้อยวัยเพียง 4 ขวบ ต้องนอนรอความตาย ไร้หนทางเยี่ยวยา (วอนเมตตาช่วยแชร์ให้ถึงผู้ใจบุญ)

loading...


มีภาพหลังของดาราที่มีจิตอาสา คอยช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากมาตลอด สำหรับ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" แม้กระทั่งในปัจจุบันแม้จะอยู่ในช่วงของการบวช  แต่พระบิณฑ์ ก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง ตามที่มีปรากฎภาพให้เห็นอยู่ตลอด เช่นเดียวกับเด็กน้อยเคราะห์ร้ายป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 3 รายนี้ ที่พระท่านได้เดินทางไปช่วยเหลือถึงที่ โดยได้เล่าเรื่องราวสุดน่าสงสารของน้องผ่านเฟซบุ๊กมาว่า...





" จะไม่ปล่อยให้น้องนอนรอความตายเด็ดขาด "
เจริญพร..ญาติโยมที่ใจบุญทั้งหลาย..เมื่อวานนี้หลวงพี่ต้องรีบเดินทางไปที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อไปดูอาการของน้องโหด หรือ ด.ช.เจริญ พรมจักร อายุ 4 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 3 พ่อ-แม่ เป็นชาวลาวอาศัยพื้นที่ที่ไทยทำมาหากินมาสิบปี มีลูก 3 คน ผู้หญิงคนโต เรียน ป.4 ผู้หญิงคนกลางเรียนชั้นอนุบาล ส่วนคนเล็กน้อง โหด ยังไม่เข้าโรงเรียน น้องโหด เป็นมะเร็งเมื่อต้นเดือน สิงหาคม เริ่มจากมีการบวมบริเวนคางเหมือนคางทูม พ่อก็ซื้อยามาให้กินแต่อาการบวมก็ไม่ลดแถมยังบวมมากกว่าเดิม พ่อแมกผ้พาไปหาหมอ แต่ด้วยครอบครัวนี้ ไม่มีบัตรอะไรเลย ทำให้การรักษาก็ยาก ต้องจ่ายเงินเต็มจำนวน ทางครอบครัวก็หาเช้ากินค่ำ แม่ทำงานแม่บ้านได้วันละ 50 บาท พ่อรับจ้างทั่วไป ได้วันละ 200บาท แต่ไม่ทุกวัน ทำให้ไม่มีเงินไปรักษาลูก ทางผู้ใหญ่บ้านก็สงสารจึงไปขอร้องให้ทางโรงพยาบาลเชียงของ ช่วยดูแลและรักษาให้ฟรีทางโรงพยาบาลก็เห็นใจ ก็รักษาตามอาการ แต่ตัวน้องโหด ต้องได้รับการทำคีโมและรักษาอย่างต่อเนื่อง ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวน้องเข้าไปรักษาต่อที่เชียงราย แต่ทางโรงพยาบาลที่เชียงรายก็ชี้แจงทางพ่อแม่น้องเรื่องค่าใช้จ่ายแล้วทำให้พ่อแม่ก็หมดหวังในการรักษาน้องเพราะต้องมีเงินเป็นแสน จึงพาน้องกลับบ้านมานอนรอความตายที่บ้านดีกว่า...


 
    ตอนนี้น้องก็แค่มาให้หมอทำแผลดูแผลให้แค่นั้น..เมื่อวานนี้หลวงพี่ก็ไปที่โรงพยาบาลไปขอประวัติเพื่อส่งตัวน้องโหดไปรักษาตัวต่อที่เชียงรายวันนี้เป็นวันที่น้องเดินทางแต่เช้า..เมื่อวานหลวงพี่ไปเปิดบัญชีให้น้องโหด 30,000บาท แต่เบิกมาเป็นค่ารถที่เดินทางไปโรงพยาบาล 5,000บาท เนื่องจากครอบครัวนี้ไม่มีอะไรเลยทำให้ต้องใช้ชื่อหลวงพี่เปิด บัญชี เพื่อ ด.ช.เจริญ พรมจักร ด้วยความจำเป็นจริงๆ เพราะอยากให้น้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ครอบครัวน่าสงสารมาก พ่อก็ขาพิการ1ข้าง(เดินขาเป๋) เช่าห้องอยู่เดือนละ1พันบาท ถ้าเป็นญาติโยมน้องแล้วก็คงจะไม่ปล่อยให้น้องนอนรอความตายอย่างหลวงพี่เหมือนกัน..ไม่ต้องห่วงนะครับเรื่องเงิน จะสักเท่าไหร่ทางหลวงพี่ก็จ่ายให้น้อง แต่ถ้าญาติโยมจะร่วมบริจาคให้น้องด้วยก็ถือว่าเป็นบุญของน้องโหด ถ้าขาดเหลืออย่างไรจะชี้แจงให้ทราบภายหลังนะครับญาติโยม..

loading...

   ตอนนี้ผมประสานงานกับทางโรงพยาบาลที่เชียงรายเรื่องการจ่ายเงินแล้ว..ถ้าอยากช่วยน้องโหดก็โอนมาที่บัญชีของ หลวงพี่ที่เปิดให้น้องโหดเลยครับ ชื่อ บัญชี นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อ เด็กชาย เจริญ พรมจักร ธนาคาร กสิกรไทย สาขา เชียงของ เลขที่ บัญชี 0 2 0 3 5 2 4 1 0 2 ออมทรัพย์ เอาที่สบายใจนะครับโยม ด้วยความจำเป็นจริงๆๆครอบครัวนี้มีคนสงสารเยอะ เรียนหนังก็ได้ครูรับรองให้เรียนทั้งๆทีไม่มีใบอะไรเลย ขอร้องนะครับคุณตำรวจ ถ้าเจอรถตู้ที่มีเด็กนั่งมามีแผลที่ต้นคอ กรุณาเมตตาเด็กด้วยเถิดอย่าเพิ่งจับพ่อแม่เขานะครับ ให้เขาได้รักษาให้ตัวให้ลูกเขาก่อน..เพราะก่อนไปไม่กล้าไปบอกว่ากลัวตำรวจจับ..หลวงพี่ขอบิณฑบาตนะโยมตำรวจ.. "




 

loading...
ที่มา:www.siamvariety


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป