ชาวบ้านสุดทนร้องเรียน เจ้าอาวาส วัดศรีสว่างโนนทัน จ.ขอนแก่น ซุกสีกา เลี้ยงดูเปิดร้านเสริมสวยให้ฝ่ายหญิง

loading...


   เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตขอนแก่นต่างพาสกันแชร์ภาพพระครูโอภาสธรรมวิภัช (นายสมหวัง คุณธมโม) อายุ 54 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน อ.เมืองขอนแก่น คู่กับหญิงสาวคนหนึ่งอายุประมาณ 30 – 40 ปี ไปตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภาพดังกล่าวคือพระครูโอภาสธรรมวิภัช ได้แต่งตัวเป็นฆราวาส สวมหมวก และมีการถ่ายภาพคู่



ผู้สื่อข่าวจึงรีบไปตรวจสอบ ที่วัดศรีสว่างโนนทันทันที โดยพบว่าชาวบ้านจำนวนมากต่างยังคงพากันจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยังคงมีการนำภาพหลุดของเจ้าอาวาส มาแสดงให้กับผู้สื่อข่าวดูและยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันจริง
   นายเรือง สุระเสียง อายุ 75 ปี ไวยาวัจกรณ์ของวัดศรีสว่างโนนทัน กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏเป็นภาพของพระครูโอภาสธรรมวิภัช ขณะดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) พระลูกวัด รวมไปถึงคณะกรรมการวัดและคนในชุมชนบ้านโนนทัน ได้นำภาพดังกล่าวเข้าสอบถามถึงข้อเท็จจริง ซึ่งพระครูโอภาสธรรมวิภัชยอมรับด้วยตนเองว่าเป็นภาพจริงและเป็นเหตุการณ์จริง

loading...



   นายเรืองกล่าวว่า คณะกรรมการวัดจึงให้เจ้าอาวาสรับผิดชอบโดยลาสิกขาบท โดยนิมนต์พระเทพกิตติรังสี ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง ทำพิธีดังกล่าว จากนั้นอดีตเจ้าอาวาสได้มาเก็บทรัพย์สอนและสิ่งของต่างๆ โดยเฉพาะเงินสดที่เก็บอยู่ภายใสวนกุฎิจำนวนหนึ่ง โทรทัศน์ 1 เครื่อง ก่อนที่จะขับรถยนต์เก๋งส่วนตัว ออกจากวัดศรีสว่างโนนทันไปโดยไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด
“ ในช่วงที่คณะกรรมการวัดและพระลูกวัด ได้ให้อดีตเจ้าอาวาสชี้แจงนั้น ท่านยอมรับทุกข้อกล่าวหาพร้อมระบุว่าหญิงสาวคนดังกล่าวที่ปรากฎในภาพได้มาทำบุญที่วัดนานถึง 1 ปี และช่วงหลังออกพรรษาได้ออกจากวัดไป 3 – 4 คืน ก่อนจะมีภาพข่าวดังกล่าวปรากฏออกมา ทั้งรูปถ่ายคู่กับหญิงสาว และเดินทางไปร่วมงานแต่ง ที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น”



   นายเรือง กล่าวต่ออีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นรับไม่ได้ เพราะส่งผลต่อชื่อเสียงของวัดและความเลื่อมใสศรัทธาในวงการพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะวัดศรีสว่างโนนทัน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัด มีญาติโยมมาทำบุญและประกอบพิธีทางศาสนา หรือกิจกรรมทางศาสนามาโดยตลอด อีกทั้งอดีตเจ้าอาวาส นั้น เป็นพระนักพัฒนา และเป็นพระอยู่ในพระธรรมวินัยมาโดยตลอด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผิดกิจของสงฆ์อย่างชัดเจน ทำให้ต้องลาสิกขาบทเป็นฆราวาส ส่วนการปกครองของวัดดังกล่าวแห่งนี้และการประกอบพิธีทางศาสนกิจต่างๆยังคงดำเนินการไปตามปกติ โดยมีสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ขอนแก่น เข้ามาตรวจสอบและดำเนินงานให้ถูกหลักและระเบียบต่างๆต่อไป

loading...
ที่มา:newsdodai.blogspo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป