ตายคาซาก 3 ศพ!!! เครื่องบินเล็กวีไอพีตก-อดีตนายกอบจ.ดับ สลดเมียนักบินร่ำไห้

loading...

ตายคาซาก 3 ศพ!!! เครื่องบินเล็กวีไอพีตก-อดีตนายกอบจ.ดับ สลดเมียนักบินร่ำไห้
admin | June 2, 2016 | เรื่องเด็ด ข่าวดัง | No Comments
FacebookTwitterGoogle+Share
ตายคาซาก 3 ศพ!!! เครื่องบินเล็กวีไอพีตก-อดีตนายกอบจ.ดับ สลดเมียนักบินร่ำไห้



เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.อ.ชัยยุทธ รอดเวียง รอง สว.(สืบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุจากศูนย์นครชัย สภ.เมืองนครพนม ว่า มีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กฝึกบินตกในพื้นที่ ต.โพธิ์ตาก  อ.เมือง จ.นครพนม รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.ท.มานพ มั่นยิ่ง รอง ผกก.สภ.เมืองนครพนม กู้ชีพ 1669 กู้ชีพ อบต.โพธิ์ตาก กู้ชีพ อบจ.นครพนม กู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง และกู้ภัยนครพนม แพทย์เวร ร.พ.นครพนม พร้อม จนท.พฐ.ภ.จว.นครพนม  

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในพื้นที่ฐานทัพอากาศ ห่างจากท่าอากาศยานนครพนม และรันเวย์ 2 กิโลเมตร เยื้องปั๊นน้ำมัน ปตท. บ.โพธิ์ตาก หมู่ 6 ต.โพธิ์ตาก พบเครื่องบินฝึกเล็กของวิทยาลัยการบินนานาชาติ  มหาวิทยาลัยนครพนม พบเครื่องบินฝึกบินเล็กของวิทยาลัยดังกล่าว หมายเลขข้างเครื่องตัวระบุ รุ่น DA 42 TDI ลำตัวเครื่องระบุ HS-1 AE ตกกระแทกพื้นหญ้าบริเวณปีกซ้ายของหัวสนามบิน สภาพตัวเครื่องปีกซ้ายและปีกขวาหักงอ ลำตัวเครื่องทะลักออก ส่วนหัวเครื่องระบุชื่อเครื่องบิน “ศรีโคตรบูรณ์” และชิ้นส่วนกระเด็นตกเกลื่อนกระจุยกระจาย ใต้ส่วนหัวเครื่องพบล้อกางออก


ใกล้ตัวเครื่อง พบเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ตกเกลื่อน 6 จุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสนามบิน จึงนำเชือกมากั้นรอบที่เกิดเหตุรัศมีรอบตัวเครื่อง 50 เมตร เพื่อกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป หลังพบว่ามีกลิ่นน้ำมันไหลรั่วทางปีกเครื่องบินด้านซ้ายและขวา เหม็นคลุ้ง พร้อมยังขอความร่วมมือไม่ให้ไทยมุงจำนวนมากใช้โทรศัพท์ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ และยังนำผ้าคลุมขนาดใหญ่มาปิดลำตัวเครื่องจุดที่พบผู้เสียชีวิตไว้ เพื่อรอผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งมาชันสูตร

ตรวจสอบภายในตัวเครื่อง พบถุงลมนิรภัยทำงานบนที่นั่งด้านหน้าสองแห่ง พบศพ พ.ต.ท.สมบูรณ์ คำบึงรัตนะวงศา วัย 62 ปี หัวหน้าครูฝึกการบิน นั่งบนเบาะคนขับที่นั่งขวา ที่นั่งซ้ายพบ ว่าที่ ร.ต.ชินวุฒิ นวลกลับ อายุ 26 ปี นักบินขับซ้าย ส่วนที่นั่งเบาะหลัง ซึ่งเป็นที่นั่งผู้โดยสารพบศพนายยิ่งยศ อุดรพันธ์ วัย 54 ปี อดีตนายก อบจ.มหาสารคาม และประธานกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูเกษตรกรแห่งชาติ ทั้ง 3 รายเสียชีวิตคาที่คาซากเครื่องบินลำดังกล่าว สภาพศพ ตามลำตัวและใบหน้ามีแผลบอบช้ำจากแรงกระแทก เสื้อผู้เสียชีวิตทั้งหมดเปื้อนคราบเลือดเกรอะกรัง

loading...
ต่อมา ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม ซึ่งเป็นเพื่อนของนายยิ่งยศ ผู้เสียชีวิตนั่งเบาะหลัง กล่าวว่า เมื่อคืนเพิ่งจะนั่งสังสรรค์กับอดีตนายก อบจ. ที่โรงแรมแห่งหนึ่งริมฝั่งโขง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับช่วง 4 ทุ่มของกลางดึกวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งรุ่งเช้าได้รับแจ้งจาก ดร.พัฒนพันธ์ วันจันทึก รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม ซึ่งเป็นหลานนายยิ่งยศ ร่ำไห้อย่างเศร้าสลด โดยได้แจ้งให้ญาติและ ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ นายก อบจ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายมารับศพของสามี โดยอยู่ระหว่างเดินทางมาจุดเกิดเหตุอย่างเร่งรีบ

ขณะเดียวกันนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าฯ นครพนม รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม พร้อม รศ.พล.อ.ท.จิระศักดิ์ ชนะสิทธิ์ คณะบดีวิทยาลัยการบินนานาชาติ  มหาวิทยาลัยนครพนม และนายอภิรมย์ มีแก้ว รักษาการ ผอ.ท่าอากาศยานนครพนม ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ และดูสภาพศพผู้เสียชีวิต หลังกู้ภัยลำเลียงศพผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวเครื่อง ดร.พัฒนพันธ์ ซึ่งเป็นหลานของนายยิ่งยศ ได้ขอร้องให้แพทย์นำศพผู้เป็นอา พ.ต.ท.สมบูรณ์ และ ว่าที่ ร.ต.ชินวุฒิ ไปชันสูตรที่ ร.พ.นครพนม เนื่องจากเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าของมหาวิทยาลัยแห่งนี้

ร.ศ.พล.อ.ท.จิระศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุลำนี้ วิทยุการบินระบุว่าได้รับแจ้งจากนักบินครูฝึกเพื่อขอลงฉุกเฉิน ขณะบินออกจากสนามบินได้ประมาณ 10 นาที ที่ระดับ 1,500 ฟิตเหนือพื้นดิน ล่าสุดจึงได้แจ้งให้ฝ่ายสืบสวนของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กระทรวงคมนาคม นำเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบหาสาเหตุเครื่องบินฝึกเล็กลำนี้ตกให้แน่ชัดอีกครั้งต่อไป   


ขณะลำเลียงศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ออกจากตัวเครื่องอย่างทุลักทุเล ได้มี น.ส.วิดาพร นานนุกูล วัย 26 ปี ภรรยาสาวของว่าที่ ร.ต.ชินวุฒิ นักบินขับที่นั่งซ้าย ทันทีที่เห็นหน้าศพสามี ถึงกับเข่าทรุดไปกองกับพื้น ร้องไห้ปิ่มใจจะขาดนานกว่า 10 นาที จนเพื่อนที่มาด้วยและญาติต้องเข้าปลอบประโลม บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด

ด้านนายปิยะ ชารีพันธ์ อายุ 44 ปี กู้ชีพ อบต.โพธิ์ตาก ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะมาวิ่งออกกำลังกายที่บริเวณหน้าสนามบิน พบเห็นเครื่องบินลำนี้บินเลี้ยวอ้อมเฉียดหลังปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนทางหลวง 22 สักพักได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดับวูบลง กระทั่งบินต่ำลงฉุกเฉินบริเวณทุ่งหญ้าห่างปั๊มราว 1 กิโลเมตร พบควันดำลอยโขมง แต่ไม่พบเปลวไฟลุกไหม้ ก่อนแจ้งให้กู้ชีพ 1669 ประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนเกิดเหตุนายยิ่งยศ อดีตนายก อบจ.มหาสารคาม ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นอาของ ดร.พัฒนพันธ์ ซึ่งเป็นผู้โดยสารเที่ยวบินวีไอพี.ลำนี้ จะเดินทางเร่งด่วนไปประชุมที่กรุงเทพฯ กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุอย่างเศร้าสลด ขณะร่อนลงฉุกเฉินเป็นเหตุให้เสียชีวิตตายหมู่ 3 ราย ขณะเดียวกันทีมสอบสวน จากสำนักปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางโดยสารมากับเครื่องบินพาณิชย์เที่ยวเช้า  กำลังเร่งตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป


loading...
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้เครื่องบินฝึกเล็กของวิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม รุ่นเดียวกันชื่อว่า “เรณูนคร” ได้ประสบอุบัติเหตุตกที่บริเวณทุ่งนา บ.หนองดู่ ต.นาใน อ.โพนสวรรค์  ห่างจากสนามบินราว 5 กิโลเมตรมาแล้ว ครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ในครั้งนั้นนักบินครูฝึกและศิษย์การบิน 2 คนรอดตายอย่างระทึกขวัญ  

สำหรับเครื่องบินชนิดนี้ หลังเปิดทำการสอนนาน 9 ปี ก็มีลูกหลานเศรษฐีนักบินชาวไทยและชาวต่างชาติ จากหลายประเทศในอาเซียน เช่น ลาว และนักเรียนฝึกบินจากสายการบินพาณิชย์ชื่อดังหลายแห่งที่แห่มาเรียนฝึกบินหลายรุ่นแล้ว และเล่าเรียนในระยะเวลา 2 ปี ค่าเทอมประมาณกว่า 2.2 ล้านบาท ที่วิทยาลัยการบินนานาชาติแห่งนี้ ใช้งานมานาน 7 ปี พบว่าเพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี

loading...
ที่มา:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป