แชร์เลย !! วิธีที่ช่วยให้มิเตอร์ไฟหมุนช้าลงและช่วยประหยัดค่าไฟได้

loading...


สวัสดีครับทุก ๆ คน! ผมช่างนุครับ วันนี้ผมอยากจะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังเกี่ยวกับวิธีประหยัดค่าไฟอย่างถูกกฎหมายครับ

 ผมทำงานเป็นช่างไฟมามากกว่า 20 ปี ผมเป็นได้ใบประกาศนียบัตรมาหลายใบ เท่าที่ผมจำได้ตั้งแต่ที่ผมเริ่มทำงาน ค่าไฟเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งที่จริง ๆ แล้วถ้าคิดตามจริง จะไม่แพงขนาดนั้น! นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมจึงพยายามทำอะไรบ้างอย่างเพื่อทำให้มิเตอร์ไฟของผมหมุนช้าลง บางครั้งผมเสียบกระดาษลงไปบ้าง บางครั้งผมก็ใช้แม่เหล็กบ้าง



 ผมมีครอบครัวใหญ่ ไหนจะพ่อแม่ ไหนจะภรรยา ไหนจะลูก ผมมีลูก 3 คน บ้านผมหน่ะ ซักผ้าทั้งวัน แถมตอนนี้ลูกชายคนโตเล่นคอมทั้งวัน เวลาอากาศร้อนก็เปิดแอร์กันเกือบทั้งวัน ผมก็เลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว ไม่งั้นหมดตัวกะค่าไฟแน่… ตอนที่ผมติดตั้งมิเตอร์ไฟให้บ้านหลังหนึ่ง บ้านของเขาทำอะไรสักอย่าง ผมเห็นเขาเดินเครื่องจักรตลอดวัน แต่ค่าไฟบ้านของเขาแค่นิดเดียวเอง ใช้ไฟไปไม่กี่วัตต์ ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้วมันควรจะมากกว่านั้นมาก!

ผมรู้ว่าหลายคนต้องทำงานพิเศษ เพราะอยากจะหาเงินเพิ่ม ผมเองก็เหมือนกัน ลำพังรายได้ที่ได้จากงานประจำไม่พอ ผมก็เลยต้องหารายได้พิเศษจากการเป็นช่างไฟเพิ่ม มีอยู่วันหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นบางอย่างจากบ้านหลังหนึ่ง


loading...



ผู้ชายคนหนึ่งบอกผมเกี่ยวกับอุปกรณ์ประหยัดไฟยี่ห้อหนึ่ง เขาเอาให้ผมดูด้วย เขาบอกว่าน้องเขยของเขาซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้มาฝากตอนกลับจากเมืองนอก ผมไม่ค่อยเชื่ออยากจะเชื่อสิ่งที่ผมเห็นเลย ผมนึกอายนิดหน่อยว่า นี่ขนาดว่าผมรู้เรื่องไฟเยอะแยะแต่ทำไมเรื่องง่าย ๆ แบบนี้ผมถึงนึกไม่ออก เหมือนเส้นผมบังภูเขาเลย
หลังจากวันนั้น ผมพยายามหาข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับ “EnergySaver” ผมพบบทความทางวิทยาศาสตร์บทความหนึ่งที่อธิบายหลักการทำงานของอุปกรณ์นี้ มันทำให้ผมเข้าใจหลักการนี้อย่างถ่องแท้เลย



อุปกรณ์นี้มีขนาดเท่ากับหลอดไฟ การติดตั้งก็ไม่ยุ่งยากเลยแค่เสียบอุปกรณ์นี้เข้ากับปลั๊กไฟเท่านั้น อุปกรณ์นี้จะเริ่มทำงานทันทีโดยไม่มีเสียงดังรบกวนเลย! เท่าที่ผมเข้าใจ “EnergySaver” ไม่มีวางขายตามท้องตลาด สามารถหาซื้อได้ในอินเตอร์เน็ตเท่านั้น เพราะผมคิดว่าใครที่ได้ประโยชน์จากการจ่ายเงินค่าไฟของพวกเรา ก็คงไม่อยากให้มีอุปกรณ์ทำนองนี้หาซื้อได้ง่าย ๆ ตามท้องตลาดหรอก!
ผมก็เลยตัดสินใจลองหาอุปกรณ์นี้ในอินเตอร์เน็ตดู ในที่สุดผมก็เจอเว็บของอุปกรณ์นี้! นี่ครับลิงค์ มีเพจตัวแทนของประเทศไทยด้วย สำหรับคนที่สนใจ อยากรู้ว่าอุปกรณ์นี้ทำงานยังไง ลองดูวีดีโอนี่นะครับ ดูได้ตามลิงค์นี้เลย

loading...

ลองดูครับว่าอุปกรณ์นี้จะช่วยคุณประหยัดเงินค่าไฟได้หรือเปล่า ส่วนตัวผมเอง ผมซื้อมา 3 อัน ใช้เองอันหนึ่ง ให้พ่อแม่แฟนอันหนึ่ง แล้วก็ให้น้องชายผมใช้อีกอันหนึ่ง ผมคิดว่าอะไรที่เราประหยัดได้เราก็น่าจะประหยัดนะ!
ตอนนี้ด้วยอุปกรณ์นี้… เราจ่ายค่าไฟน้อยลงกว่าเมื่อก่อนตั้งครั้งหนึ่ง! ผมไม่อยากจะเสียเงินในส่วนที่เราสามารถประหยัดได้หน่ะครับ มีเงินเหลือซื้อของให้แฟนให้ลูกก็ดีกว่าไม่ใช่เหรอครับ แม่ยายผมก็ชอบมากด้วย ภรรยาผมเริ่มแซวผมว่า ตอนเนี่ยผมกลายเป็นลูกรักของแม่ไปแล้ว!

loading...
ที่มา:http://www.siamupdate.com/


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป