ชีวิตรันทด! นร.หญิงวัย 18 โพสต์วอนช่วย บ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง-เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว

loading...

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกู้ภัยตำรวจทางหลวงบางสะพานว่า พบเด็กหญิงของโรงเรียนบางสะพานวิทยาได้โพสต์ขอรับการช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากบ้านที่อยู่อาศัยเกิดไฟไหม้ สิ่งของภายในบ้านถูกไหม้ทั้งหมดขาดเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และที่อยู่อาศัย เหตุเกิดในซอย 1/1 หมู่บ้านดอนสำราญ ม.1 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 พบนายวัยยง สังปะริเม็ญ อายุ 65 ปี และนางอุไร สังปะริเม็ญ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นปู่และย่าของน.ส.สิวินีย์ สังปะริเม็ญ อายุ 18 ปี นักเรียนเรียนดีของโรงเรียนบางสะพานวิทยา ที่ได้โพสต์ในโลกโซเซี่ยนขอรับการช่วยเหลือ
นายวัยยงได้นำผู้สื่อข่าวดูสภาพบ้านที่หลังดังกล่าวที่เคยเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ยกพื้นสูงจำนวน 3 หลัง พื้นที่กว่า 3 งาน ที่สร้างอยู่ติดกันแบบชาวไทยพื้นบ้านภาคใต้ อายุกว่า 100 ปี มีไม้มะค่าเป็นพื้นบ้าน ถูกไฟไหม้เกิดความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้รถยนต์ยี่ห้อซีตรอง รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ยุ้งข้าว เครื่องฝัดข้าว เกวียน รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าเช่น โทรทัศน์ พัดลม หม้อหุงข้าว สิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน เอกสารสำคัญ หนังสือเรียนและเสื้อผ้าถูกไฟไหม้ทั้งหมด

loading...

นายวัยยงเล่าว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน คือตนกับภรรยา ลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของน.ส.สิวินีย์ และน้องสาวที่ยังเรียนอยู่ ม.3 อีก 1 คน วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ในขณะหลานทั้งสองคนกำลังทำการบ้านได้กลิ่นไฟไหม้จึงเดินไปดูพบว่า ไฟได้ไหม้บ้านชั้นบนและรถยนต์ที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านขอรถดับเพลิง โดยคนในบ้านได้ช่วยกันตักน้ำในโอ่งรดแต่ไม่ทันเองจากเป็นบ้านไม้ทำให้ไฟลุกใหม่อย่างรวดเร็ว
 เมื่อรถดับเพลิงมาถึง ก็ได้ระดมฉีดน้ำจนควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่พบว่า สิ่งของภายในบ้านทั้งทรัพย์สิน เงินทอง ที่หลับที่นอนเสียหายหมดเหลือกันแค่เสื้อผ้าคนละชุดเท่านั้น อย่างไรก็ดีขณะนี้ได้มีหน่วยงานท้องถิ่นได้เข้ามาให้การช่วยเหลือเบื้องต้นบ้าง ส่วนหลานที่เรียนอยู่ทั้งสองคน ทางผอ.โรงเรียน ได้ดูและในเรื่องของเสื้อผ้านักเรียน หนังสือที่ต้องใช้ และค่าเทอม เพราะเป็นเด็กเรียนดีมีจิตสาธารณะ สำหรับที่พักขณะนี้ได้พาหลานไปพักอยู่ที่โรงเก็บของที่แห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เป็นการชั่วคราว เพื่อหาเงินมาจ้างช่างสร้างบ้านหลังเล็กๆไว้อยู่อาศัยต่อไป
 สำหรับผู้ใจบุญต้องการให้การช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0878329014 นายวัยยง หรือ โอนเงินเข้าบัญชี ธ ไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาบางสะพาน เลขที่ 722-227034-4 ชื่อบัญชี นางสาวสิวินีย์ สังปะริเม็ญ

loading...

ที่มา:khaosod.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป