วงการแพทย์สะเทือน! การผ่าตัดย้ายหัวคน สำเร็จแล้ว..!!

loading...


ในที่สุด การวิจัยและการทดลองทางการแพทย์ก็ได้สำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว! หลังจากเมื่อวันที่  16 กันยายน 2015 ที่ผ่านมา ทางการแพทย์ได้ประกาศถึงการทดลองอันยิ่งใหญ่ ในโปรเจกต์การผ่าตัดสับเปลี่ยนหัวคน โดยให้คนไข้ที่ป่วยมาผ่าตัดเปลี่ยนหัวย้ายไปอีกร่างหนึ่ง ซึ่งการที่จะทำอะไรแบบนี้ได้ จะต้องมีความเชี่ยวชาญและมีความสี่ยงสูงมาก โดยคนไข้ที่ยอมรับเงื่อนไขผ่าตัดเปลี่ยนหัวคนเป็นคนแรกนั้น เป็นชาวแอฟริกาใต้ ในกรุง Johannesburg ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกมานานกว่า 15 ปี มีชื่อว่า Paol Horner อายุ 36 ปี

ทั้งนี้ เขาได้รับการทดลองและผ่าตัดเปลี่ยนหัวคนสำเร็จแล้ว โดยชีพจรและการปลูกถ่ายเวียนเลือดเป็นไปอย่างปกติ และไม่มีผลกระทบอะไร ซึ่งกว่าที่การทดลองนี้จะสำเร็จ  ทางแพทย์ได้ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดไปทั้งหมด 19 ชั่วโมง ซึ่งกลายเป็นความหวังใหม่ของวงการแพทย์ และนับเป็นวิธีการรักษาที่กลายเป็นหนึ่งเดียวในการขจัดปัญหาโรคร้ายที่รักษาไม่หาย โดยหากใครที่เป็นโรคต่างๆอยู่ ก็อาจที่จะสามารถรักษาได้ด้วยการเปลี่ยนหัวนี้ แต่ก็ต้องมีความเสี่ยงถึงชีวิตได้เลยทีเดียว


loading...
นายแพทย์ Tom Downey หนึ่งในแพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้สัมภาษณ์ว่า  “มันคือเรื่องที่ซับซ้อนมาก แต่เราอยากจะบอกว่า ทางเราสามารถทำการผ่าตัดแบบนี้ได้ โดยการที่เราอาจช่วยสับเปลี่ยนร่างกายที่ดีหรืออาจจะดีกว่าร่างกายเดิมของคนไข้ได้. การประสบความสำเร็จในการผ่าตัดครั้งนี้ มันจะส่งผลให้การผ่าตัดในครั้งต่อๆไปประสบความ

สำเร็จเหมือนกัน.
ทางนายแพทย์ยังพูดอีกว่า นาย Horner ได้รู้สึกตัว 85% แล้ว และอาจลุกขึ้นเดิน พูด และทำงานต่างๆเหมือนคนปกติได้ การมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด และมันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์อย่างมาก” นายแพทย์ Tom Downey กล่าว
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลและที่มา จาก http://www.khaojing.com/9408/
loading...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป