สุดๆร้อน ! เรือโดยสารมีคนกว่า 150 ชีวิต ชนตลิ่ง ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ดับแล้ว 4 สูญหายอีกเพียบ (อ่านรายละเอียด)?

loading...

 
มีรายงานว่าวันนี้ (18ก.ย.) เวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดเหตุเรือขบวนแห่ของชาวมุสลิม ที่เดินทางมาจากตลาดขวัญ จังหวัดนนทบุรี มุ่งหน้ามัสยิดตะเกี่ย ต.คลองตะเคียน อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมงานประจำปีของชาวมุสลิมของอำเภอพระนครศรีอยุธยาล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดไชยรัตนาราม โดยก่อนเกิดเหตุเรือได้ชนเขื่อนริมตลิ่งก่อนล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ 7 ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ทราบว่าเรือดังกล่าวเป็นเรือท่องเที่ยวไปงานประจำปี ไปที่มัสยิดตะเกีย แต่ขณะเดินทางกลับเกิดล่ม โดยชั้นล่างได้เอียงลงแม่น้ำ นักท่องเที่ยวหนีตายอลม่าน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งค้นหาผู้สูญหาย โดยเบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 4ราย หากมีรายงานเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป



loading...
 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต ธนัท แสงอรุณ สว. สอบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวล่ม มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณ แม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดสนามชัย หมู่ 10 ตำบลบ้านป้อมอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์รุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบเป็นเรือนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ 2 ชั้นความยาว 30 เมตรกว้าง 8 เมตรจมในลักษณะเอียงอยู่ภายในแม่น้ำ และพบผู้บาดเจ็บจำนวนหลายลายเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

loading...

สอบถาม นายอรรณพ กุฎีพันธ์ อายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 196 ซอยประชาอุทิศ ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เล่าว่า วันนี้เป็นงานโฮ้ล งานประเพณี ทำบุญครู ของอิสลาม ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ขณะเกิดเหตุตนอยู่บนเรือพร้อมชาวมุสลิมกว่า 150 อยู่บนเรือและได้มีเรืออีกจำนวนกว่า 10 ลำ ล่องตามแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นจากท่าน้ำมัสยิดภูเขาทองเพื่อทำพิธี มุ่งหน้ามัสยิดตะเกี่ยโยคิน ตำบลคลองตะเคียน พอทำพิธีเสร็จบรรดาเรือต่างๆ ก็นำชาวมุสลิมที่ทำบุญลองเรือส่งตามจุดต่างๆโดยเรือลำดังกล่าวได้ส่งชาวมุสลิมที่ท่าน้ำ มัสยิดภูเขาทอง เพื่อมุ่งหน้าท่าน้ำโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาขนาดเกิดเหตุได้มีเรือบรรทุกทรายเล่นอยู่ด้านหน้า เรือดังกล่าวจึงได้หลบเรือบรรทุกทรายและได้ชนกับเสาเข็มที่ตอกอยู่บริเวณหน้าวัด จนทำให้เรือดังกล่าวได้ตะแคงและจมครึ่งลำเรือ จนทำให้ผู้ที่อยู่บนเรือต่างก็ตกลงน้ำและตะเกียดตะกายจนมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์และชาวบ้านได้ช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเบื้องต้น ยังไม่ทราบจำนวน ผู้บาดเจ็บ และสูญหาย

loading...
ที่มา:http://www.siamrama.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป