ชาวบ้านผู้ที่พบเรื่องอาถรรพ์ลึกลับ !! " พบชาย-หญิง " สวมชุดโบราณร่ายรำยามค่ำคืน วิหารร้าง ที่นี้ ขนลุกซู่ ?


loading...

ขนลุกชูชันแทบทุกเส้น! มีคนดวงดีพบเรื่องอาถรรพ์ที่วิหารแกลบวัดหนองเต่า จ.อ่างทอง ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเห็นชายหญิงสวมชุดไทยออกมาร่ายรำยามค่ำคืน พร้อมเสียงบรรเลงปี่พาทย์ บางคนมาขอโชคสมหวังดังต้องการ


เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบเรื่องราวอาถรรพ์จากชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับวิหารแกลบ วัดหนองเต่า หมู่ 5 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งปัจจุบันวัดหนองเต่าแห่งนี้ไม่มีหลงเหลืออยู่แล้วมีเพียงตำนานเล่าขานและวิหารร้างอายุกว่า 100 ปี

ทั้งนี้ วิหารดังกล่าวมีขนาดความกว้างประมาณ 6 เมตร ยาวประมาณ 12 เมตร ก่อด้วยอิฐและหลังคาทรุดโทรมเสียหาย มีต้นโพธิ์และต้นไทรขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ตรงกลาง เป็นร่มเงาอยู่กลางวิหาร ส่วนที่ด้านหน้าตรงทางเข้ามีรูปปั้นเต่าขนาดใหญ่ และที่ด้านข้างมีพระพุทธรูปปูนปั้นเก่าแก่ประดิษฐานอยู่เป็นที่สักการะบูชา ส่วนโดยรอบมีพื้นที่ป่าและสวนที่ชาวบ้านได้เช่าพื้นที่วัดปลูกต้นไม้โดยรอบด้าน
นายบุญชู แป้งนวล อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตนเองได้เช่าที่วัดหนองเต่า ปลูกบ้านติดอยู่กับบริเวณวิหารร้างดังกล่าวมานานตั้งแต่บรรพบุรุษแล้ว โดยตนเองเกิดมาก็พบเห็นมีวิหารแกลบ และอาถรรพ์ ที่เห็นคนแต่งกายชุดไทยเดินเข้าออกภายในวิหาร เมื่อถามพ่อแม่ก็ได้รับคำตอบว่าเห็นวิหารแกลบแห่งนี้อยู่ตั้งแต่เกิดเหมือนกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว


loading...
ชาวบ้านผู้ที่พบเรื่องอาถรรพ์ลึกลับในพื้นที่ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่เล็กจนโตที่อาศัยอยู่ที่นี่ จะได้ยินเสียงดนตรีบรรเลงปี่พาทย์บรรเลงอย่างไพเราะยามค่ำคืน แล้วมีชายหญิงแต่งชุดไทยสวยงามออกมาร่ายรำให้เห็นเป็นประจำ ปัจจุบันนี้เห็นจนชินแล้วเป็นเรื่องปกติ และมีชาวบ้านที่มาขอโชคลาภเสี่ยงดวง และหากได้โชคก็จะมาแก้บน นำดอกไม้ธูปเทียน และผลไม้มาทำการแก้บนเป็นประจำ.


loading...
ที่มา:http://newsdodai.blogspot.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป