ซ็อคทั้งหมู่บ้าน ! เพราะตุ๊กแก " หนุ่มพลัดตกโพรงต้นจำปียักษ์ " โผล่แค่หัวกับแขน ฮือกันว่าเป็นเพราะสิ่งนี้ ล่าสุดเป็นแบบนี้แล้ว !?


loading...
(ภาพจากเฟซบุ๊กสำนักข่าวสารประเทศลาว Pathedlao Lao)

      เฟซบุ๊กสำนักข่าวประเทศลาว โพสต์ภาพชาวลาวปีนล่าตุ๊กแก พลาดตกลงไปติดในโพรงต้นจำปีขนาดยักษ์ โผล่มาแค่หัวกับ 2 แขนที่ชูขึ้น ใช้เวลาอยู่นานช่วยออกมาได้ ล่าสุด อาการปลอดภัย เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กสำนักข่าวประเทศลาว มีการแชร์ข่าว และภาพเมื่อวานที่ผ่านมาว่า มีชาวลาวที่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งอยู่ตรงข้าม สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตกลงไปติดอยู่ในโพรงต้นไม้ขนาดใหญ่ ร้องขอความช่วยเหลือ ต่อมา มีชาวบ้านไปช่วยนำออกมาได้นำส่งโรงพยาบาล สาเหตุเกิดจากไปหาตุ๊กแกแล้วพลัดลื่นตกลงไป เหลือแค่ส่วนศีรษะ และแขนชูขึ้นมา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองขึ้นได้


loading...

ร่วงตกลงไปได้ยังไง? ดีนะที่เพื่อนช่วยขึ้นมาได้

ทั้งนี้ ข้อความโพสต์เป็นภาษาลาว แปลได้ดังนี้ "เหตุการณ์เกิดขึ้นในเขตบ้านสีดอนไซ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว มีคนตกลงไปต้นไม้จำปีขนาดใหญ่ และเพื่อนพยายามช่วยแต่ดึงขึ้นมาไม่ได้ เนื่องจากโพรงไม้มีขนาดเล็ก โพสต์โดย อินปอน แก้วดาวง"


loading...
เพื่อนกำลังหาทางช่วยหนุ่มลาวที่ตกลงไปในโพรงต้นจำปี ขณะตามจับตุ๊กแก

       หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีชาวลาวจำนวนมากเข้ามาสอบถาม แนะนำวิธีช่วยเหลือด้วยวิธี
การต่างๆ เพื่อให้ออกมาได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่าอาจจะอ่อนล้า และเสียชีวิตก่อน บ้างก็ให้ใช้เชือกผูกมือดึง ใช้น้ำมันทำอาหารราดให้ลื่นแล้วดึง บางรายให้ใช้เลื่อยยนต์และรถแบ็กโฮ ผ่าและดึงต้นไม้ออก กระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจนมืดค่ำ จึงได้รับรายงานว่าช่วยเหลือออกมาจากโพรงต้นจำปีได้แล้ว และนำส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ให้พักรักษาตัวขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ในข้อมูลไม่ได้ระบุว่าช่วยออกมาได้อย่างไร.

ชื่นชอบข่าวนี้ อยากแชร์ต่อให้เพื่อน ฯ


loading...
ที่มา:thairath.co.th






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป