เข้าใจตรงกันนะ!! "ผกก.สภ.หนองปรือ" เฉลยแล้ว ตำรวจทั้งโรงพักหายไปไหน!? เหตุใดปล่อย 2 โจ๋เขียนบันทึกประจำวันแทน!!

loading...


เมื่อเวลา 00.30 น วันที่ 6 ก.พ. 60 ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา รายงานว่ามีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นผู้เสียหายจากเหตุการณ์ถูกทุบกระจกรถเอาทรัพย์สินไป รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาติดต่อแจ้งความ และกลุ่มชาวบ้านที่มารอแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ต่างโวยวายว่าเข้ามารอพบร้อยเวร รอตำรวจ เพื่อที่จะแจ้งความร้องทุกข์ แต่ทั้งโรงพักกลับไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้บริการประชาชนเลยแม้แต่รายเดียว  ร้อยเวรก็ไม่พบ ไม่มีตำรวจออกมาแนะนำแต่อย่างไร มีเพียงหญิงกับชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-22 ปี นั่งอยู่ที่โต๊ะประจำวัน แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

loading...


สอบถามไปยังหญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าว อ้างว่าทางตำรวจให้มาเป็นคนเขียนบันทึกประจำวันแทน รับแจ้งเหตุแทน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบงานประจำวันขอตัวออกไปทานข้าว สอบถามทางชาวบ้านที่เข้ามาติดต่อในโรงพักต่างบอกว่ารออยู่ประมาณ 1-2  ชั่วโมงก็ไม่มีตำรวจมาให้บริการหรือแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร และไม่พบร้อยเวรอย่างไร ต่อมามีนักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างเข้ามาที่โรงพัก ไม่เห็นมีตำรวจอยู่ โดยบอกว่าตำรวจไม่มี ตำรวจไปไหน จากนั้นรออยู่ 2-3 นาที ก็นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับไป โดยไม่รู้ว่ามาแจ้งความเกี่ยวกับคดีอะไร ชาวบ้านกับนักท่องเที่ยวจึงกับงงเป็นไก่ตาแตกเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหนองปรือเป็นอย่างมาก




loading...


จึงอยากฝากถึงทางผู้บังคับบัญชาให้หรือหัวหน้าสถานีช่วยดูแลและบริการประชาชนให้มากกว่านี้โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ทางเข้าสถานีก็เปลี่ยวและลึกแต่พอเข้ามากับไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำ ไปมีแต่ประจำตู้ยามเป็นส่วนใหญ่



ต่อมา  พ.ต.อ.จิระวุฒิ  ตัณฑศรี  ผกก.สภ.หนองปรือ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบและได้รับรายงายจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า กรณีผู้เสียหายที่ถูกทุบกระจกรถเหตุเกิดตอนประมาณ 17.00 น.มารู้ตอนประมาณ 21.00 น. ทางพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และมาลงบันทึกประจำวันตอนประมาณห้าทุ่มกว่า


loading...



ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้ามาแจ้งความแล้วไปเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงบันทึกประจำวัน  จากการตรวจสอบและได้รับรายงานในเวลาดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงบันทึกประจำวันได้ออกไปซื้อข้าวกิน  ส่วนวัยรุ่น 2 คนนั้นเป็นเด็กที่เคยมาฝึกงานกับ สภ.หนองปรือ  และได้เข้ามาช่วยในการเขียนบันทึกประจำวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.หนองปรือมีน้อย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นคนคอยดูและเซ็นชื่อกำกับอยู่เสมอ  ส่วนเวลาดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเวลาออกไปซื้อข้าวมารับประทาน




loading...


ที่มา:http://www.77jowo.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป