เปิดใจ!! "ธนะชัย" แพะคดีปล้นรถขนเงิน ถูกสังคมตราหน้าขี้คุก -ไร้งานทำ สลดซ้ำ!! พ่อ ช็อก ลูกถูกจับ กลายเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้!!

loading...


ความคืบหน้ากรณีที่ศาลอุทธรณ์ได้สั่งยกฟ้อง และพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นคดี นายธนะชัย ยานู หรือโน้ต 1 ในผู้ต้องหาร่วมกันปล้นรถขนเงินบริษัทแซมโก้ ขณะพนักงานขนเงินกำลังจะนำเงินใส่เข้าตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ที่หน้าห้างโลตัสเอ็กเพรส ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ได้เงินสดไปทั้งสิ้น 6,731,200 บาท โดยมีนายเจริญ เทพวงศ์ เป็นหัวหน้าซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีส่วนนายธนะชัยตำรวจได้ตั้งข้อหาให้เป็นคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และเดินขาเป๋ ดูต้นทางก่อนที่จะลงมือปล้น

 อ่านข่าว เกี่ยวข้อง : ติดคุกฟรี 1 ปี 8 เดือน!! ล่าสุด ศาลยืนยกฟ้อง "ธนะชัย" แพะคดีปล้นรถขนเงินแซมโก้ ปี 57 -เจ้าตัวแฉความจริงต่อหน้าศาล ทำเอาสังคมเดือดสุดขีด!!

loading...

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 นายชนพล รัฏฐาปกรณ์ ชื่นต้น ทนายความของนายธนะชัย ได้พาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเลขที่ 66/243 หมู่ 9 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อพบกับนายธนะชัย ซึ่งอาศัยอยู่กับนายโสภณ ยานูอายุ 65 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์เดินไม่สะดวก หลังจากนั้นนายธนะชัยกล่าวว่า ช่วงถูกจับกุมนั้นจำไม่ได้ว่าเป็นวันที่เท่าไหร่ แต่รู้ว่าเป็นวันจันทร์ ขณะนั้นกำลังทำงานที่ไปรษณีย์ตามปกติมีตำรวจนอกเครื่องแบบมาควบคุมตัวไป ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น




จนกระทั่งได้มีการแจ้งข้อหาว่าไปร่วมกันปล้นรถขนเงิน จึงได้ปฏิเสธไป บอกว่าไม่รู้เรื่อง แต่ตำรวจพยายามบังคับให้รับสารภาพ มีการปิดตาและพาไปยังสถานที่หนึ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าที่ไหน ก่อนจะลงมือทำร้ายร่างกาย บังคับให้รับสารภาพ พร้อมทั้งพยายามสอนให้เดินขาเป๋ รวมทั้งให้ดูกล้องวงจรปิดช่วงที่เกิดการปล้นหลายเที่ยว จึงทำให้ชี้จุดเกิดเหตุได้อย่างถูกต้อง




loading...

"ต่อมาได้มีทนายเข้ามาช่วยเหลือจึงได้ต่อสู้คดีและสามารถชนะคดีได้ อย่างไรก็ตามไม่อยากจะฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ใด แต่อยากได้โอกาสกลับคืนมาหลังจากติดคุกไปนาน 1 ปี 8 เดือน ขณะนี้ตกงานไม่มีงานทำ  ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว พ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์ แถมถูกสังคมรอบข้างตราหน้าว่าเป็นคนขี้คุก ที่สำคัญขาดโอกาสเพราะช่วงนั้นกำลังจะสอบเป็นพนักงานไปรษณีย์พอดี แต่ถูกตำรวจจับกุมตัวมาเสียก่อน"


 นายชนพล รัฏฐาปกรณ์ ชื่นต้น ทนายความของนายธนะชัยกล่าวว่า ในเมื่อผู้เสียหายไม่ต้องการที่จะฟ้องร้องผู้ที่เกี่ยวข้องจนกระทั่งถูกจำคุก ก็จะพยายามตรวจสอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจ่ายค่าสินไหมช่วงที่ถูกจำคุก เพราะเสียโอกาสไปอย่างมากมาย ส่วนค่าตอบแทนในการสูญเสียอิสระภาพที่ทางกระทรวงยุติธรรมจะจ่ายให้นั้น ช่วงนี้ถึงแม้คดีจะสิ้นสุดในศาลอุทธรณ์แล้ว แต่อาจจะมีช่องทางการฎีกาขึ้นมาอีกก็ต้องรอให้คดีถึงที่สุดจริงๆเสียก่อน จึงจะดำเนินการในการช่วยเหลือนายธนะชัยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาเงินช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

loading...


ทางด้านนายโสภณ ยานู พ่อของนายธนะชัยกล่าวว่า ดีใจที่ลูกชายได้พ้นข้อหาปล้นรถขนเงินในครั้งนี้ คนอื่นจะได้มองว่าลูกชายของตนไม่ได้ผิด ช่วงที่ถูกชายถูกจับตนเป็นอัมพฤกษ์แต่ยังเดินได้ หลังจากเห็นหน้าลูกชายตอนถูกตำรวจจับตัวและเข้ามาค้นในห้องอาการกำเริบตอนนี้เดินไม่ได้ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทนายความที่ให้ความช่วยเหลือ และนายประกันที่มาช่วยประกันตัวลูกชายหลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้อง จะได้กลับมาอยู่ในครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง




loading...

ที่มา:


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป