จำได้ก็แปลก!! จากสาวอ้วนเกือบ 100 โล จนตอนนี้หนุ่มๆเรียงคิวจีบ เปลี่ยนไปแค่ไหนมาดูกัน!




 เพียงแค่นิสัยตามใจ ปาก อาจทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วนฉุได้ง่าย เหมือนคุณ "ตำลึง"จรวยพร คามวัลย์ ครีเอทีฟสาววัย 23 ที่เคยมีประสบการณ์อ้วนมาตลอดชีวิต จากน้ำหนักสูงสุดถึง 95 กก. จนกระทั่งวันนี้เธอกลายเป็นสาวร่างบางด้วยน้ำหนักเพียง 49 กก. มาดูกันดีกว่าว่าเธอมี วิธีลดน้ำหนักยังไง




 จุดเปลี่ยนของชีวิต จากสาวอ้วน สู่สาวผอมสวย

 "ตำลึง อ้วนมาตั้งแต่เด็กๆ อ้วนมาตลอด แต่ไม่ได้อ้วนจากพันธุกรรมนะคะ คือเรารู้ตัวว่าอ้วนเพราะสาเหตุจากการกินเป็นหลัก จนกระทั่งขึ้นมหาวิทยาลัยปี 1 เป็นช่วงที่น้ำหนักมากที่สุดในชีวิต คือประมาณ 95 กก. เพราะใช้ชีวิตอยู่หอพักของมหาวิทยาลัย ทำให้กินตลอดเวลา ไม่เคยแบ่งการกินเป็นมื้อเลยค่ะ"



 "พอปิดเทอม ก่อนขึ้นปีสอง กลับมาอยู่ที่บ้านกับครอบครัว จึงเริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกิน แต่ไม่ได้ตั้งใจจะลดน้ำหนัก แค่มีวินัยในการกินแบบคนปกติคือกิน 3 มื้อชัดเจน พอเปิดเทอมปี 2 เพื่อนหลายคนทักว่าผอมลง พอลองไปชั่งน้ำหนักดู ปรากฏว่าหายไป 15 กก. เลยเป็นจุดพลิกผันให้หันมาลดน้ำหนักอย่างจริงจังในเวลาต่อมา"



น้ำหนักลดได้ ด้วยวิธีควบคุมอาหาร

 เพราะ สิ่งที่ยากสุด คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดยเฉพาะพฤติกรรมที่ทำจนเคยชิน เช่นเดียวกับนิสัยตามใจปาก หลายคนพบว่าเป็นสิ่งทรมานกายในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นร่างกายจะมีการปรับตัวได้เอง สำหรับคุณตำลึง เมื่อตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เธอจึงใช้วิธีควบคุมการกินอย่างเคร่งครัดเพื่อเอาชนะ

loading...

ความอ้วนให้ได้

 “หลักๆ คือใช้วิธีควบคุมการกินเพียงอย่างเดียว เรากินน้อยกว่าที่เคยกิน ยอมรับว่ายากมากเพราะชินกับการกินมาตลอด เคยตั้งแต่หักดิบแบบอดอาหารไปเลย ไม่กินข้าวทั้งวัน ซึ่งทรมานมาก กินแล้วล้วงคอเพื่ออาเจียนก็เคย หรือกินวันละมื้อ แต่เป็นมื้อใหญ่แบบบุฟเฟ่ต์ก็มี จนตอนหลังตำลึงใช้วิธีนับแคลอรีในการกิน คือไม่เกินวันละ 1,000 แคลอรี่ โดยแบ่งออกเป็น 3 มื้อ รวมทั้งควบคุมแป้ง น้ำตาล ของทอด ของมัน มีออกกำลังกาย วิ่ง เข้าฟิตเนสบ้าง และเล่นฮูล่าฮูป แต่ไม่เคยใช้ยาลดน้ำหนัก ทำแบบนี้มาตลอดจนเกือบ 1 ปีเต็ม น้ำหนักก็ลดลงมาเรื่อยๆ เลย จนปัจจุบันอยู่ระหว่าง 49-51 กก. และตั้งเป้าจะลดให้ได้สัก 47 กก.”


loading...
ความเปลี่ยนแปลงเมื่อผอมลง
         
 เมื่อเราเปลี่ยนสิ่งหนึ่ง ชีวิตทั้งหมดอาจเปลี่ยนตาม สำหรับคุณตำลึง เธอยอมรับว่าเมื่อผอมลง ทุกอย่างในชีวิตก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


 “อย่างแรกที่เปลี่ยน คือเราหาไซส์เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น มีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตมากมาย รวมทั้งได้สุขภาพดีตามมา แต่สิ่งที่เป็นผลพลอยได้ทางใจ คือมีความสุขมาก เวลามีคนทักหรือถามวิธี มันทำให้เราภูมิใจที่มีโอกาสได้เป็นแบบอย่างให้กับคนอื่นที่อยากผอม สำหรับเคล็ดลับการลดน้ำหนักของตำลึง คือคุณต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้ค่ะ พยายามหาข้อดีของการ ลดน้ำหนัก ให้มากๆ อย่าบ่นหิวบ่อย มันจะบั่นทอน และชั่งน้ำหนักดูตัวเลขที่เปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างกำลังใจให้กับตัวเองเสมอ” 


loading...

ที่มา:http://www.siamupdate.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป