ซ็อตทั้งหมู่บ้าน ! วัว 2 แม่ลูก! พากันหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์ ! เข้าวัด พระ-ชาวบ้าน ต้องช่วยกันทำแบบนี้? .. เพื่อช่วยชีวิตไว้ มาดูกัน (แชร์ต่อ เพื่อช่วยกันทำบุญ )

loading...

วัว 2 แม่ลูก พากันหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์!!! เข้าวัด พระ-ชาวบ้าน ต้องช่วยกันบริจาคเงินไถ่ชีวิต


นครราชสีมา บ่ายวันนี้ (26 เม.ย 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท่ามะยม ตำบลจอหอ อำเมือง จังหวัดนครราชสีมา พระสงฆ์และชาวบ้าน ต่างพากันมามุงดูวัว 2 แม่ลูก ที่เพิ่งจะช่วยกันระดมเงินบริจาคมาไถ่ชีวิต ภายหลังจากที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา วัวทั้ง 2 ตัว เพศเมียทั้งคู่ ตัวแม่มีอายุประมาณ 3 ปี และตัวลูกอายุประมาณ 1 ปี ได้หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในบริเวณใกล้เคียง เข้ามาหลบอยู่ภายในวัด ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันเก็บไว้ และนำมาให้เจ้าอาวาสวัดดูแลไว้ ซึ่งในเวลาต่อมาก็พบว่ามีเจ้าของวัวมาตามเพื่อขอวัวคืน เนื่องจากจะนำไปเข้าโรงฆ่าสัตว์ จนเจ้าอาวาสวัดและญาติโยม ต้องขอร้องเจ้าของวัวเพื่อช่วยกันระดมเงินบริจาคมาไถ่ชีวิตไว้ ซึ่งได้ข้อตกลงกันว่าจะต้องนำเงินมาไถ่ชีวิตวัวทั้ง 2 ตัว ในราคา 40,000 บาท

loading...
ทั้งนี้ พระวินัยธรดนัย ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะยม เปิดเผยว่า วัว 2 แม่ลูกนี้ เพิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดนี้ไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยชาวบ้านนำตัวมาให้ช่วยระดมรับบริจาคเงินไปไถ่ชีวิตไว้ ซึ่งครั้งแรกเจ้าของวัวตั้งราคาไว้ที่ 60,000 บาท เพื่อไถ่ชีวิตวัวทั้ง 2 ตัวนี้ แต่ตนได้ขอบิณฑบาตไว้จนยอมลดให้เหลือ 40,000 บาท

 
ดังนั้นภายหลังจากที่ได้ตกลงกันกับเจ้าของวัวแล้ว ก็มาปรึกษาหารือกันกับชาวบ้านอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากเงินของวัดก็ไม่มีเงินมากขนาดนั้น เมื่อชาวบ้านทราบข่าวทางเฟชบุ๊คของวัด จึงได้มีชาวบ้านผู้ใจบุญ พากันมาบริจาคคนละ 100 บาทบ้าง 500 บาทบ้าง บางคนก็ให้ 1,000 บาท
จนกระทั่งบ่ายวันนี้ สามารถระดมเงินบริจาคได้มากถึงกว่า 100,000 บาท ซึ่งทำให้รู้สึกตกใจมาก ไม่นึกว่าจะมีผู้ใจบุญมากขนาดนี้ ดังนั้นทางวัดจึงได้มีเงินพร้อมที่จะนำไปไถ่ชีวิตวัว 2 ตัวนี้แน่นอนแล้ว
ส่วนเงินที่เหลือ ก็จะเก็บไว้ทำคอกให้มันอยู่ รวมทั้งไว้ใช้ซื้อหญ้ามาเป็นอาหารของพวกมัน ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันตั้งชื่อวัว 2 ตัวแล้ว โดยตัวแม่มีชื่อว่า ดวงดี ส่วนตัวลูกชื่อว่า ดวงมี โดยทางวัดจะเลี้ยงพวกมันไว้จนแก่ตายไปตามธรรมชาติ พระวินัยธรดนัยฯ กล่าว
loading...
ชื่นชอบข่าวนี้ ช่วยกันแชร์ต่อให้กับเพื่อนๆ ( เพื่อช่วยกันทำบุญ ครั้งยิ่งใหญ่ )


ที่มา:http://khaoupdate99.blogspot.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป