แตกตื่น!! เสียงตูมดังสนั่นวัด เกิดหลุมมหึมาขึ้น แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆเห็นสิ่งนี้ แทบไม่อยากเชื่อเลยแหละ !



เวลา 10.00 น. วันที่ 25 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุดินทรุดตัวเป็นหลุมลึกภายในวัดเขาพนม หรือวัดห้วยเสียด ม.5 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณวัด ตรงด้านหน้าพระอุโบสถ ห่างจากพระอุโบสถประมาณ 10 เมตร เกิดดินทรุดตัวเป็นหลุมวงกลม วัดปากหลุม กว้าง ประมาณ 5 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร ตรวจสอบภายในบ่อมีน้ำสีขุ่นข้นขังอยู่ครึ่งหลุม

loading...


 จากการสอบถามพระครูพิพัฒน์ พนมกิจ อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาพนม เปิดเผยว่า สำหรับเหตุดินยุบตัวเป็นหลุมลึกที่ด้านหน้าพระอุโบสถ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะที่คนงานช่างปั้นรูปพญานาคกำลังเก็บเศษอิฐอยู่บริเวณด้านหน้าพระ อุโบสถ และมีคนงานเก็บเต๊นจัดงานได้จอดรถสิบล้อ ยี่ห้อ อิซูซุ ทะเบียน 81-7848 สงขลาเก็บของอยู่บริเวณดังกล่าว ก็ได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ห่างกันเพียง ประมาณ 5 เมตร ก่อนที่จะมีน้ำพุ่งขึ้นมาจากหลุมและดินบริเวณดังกล่าวยุบตัวลง ด้วยความตกใจกลัว จึงได้วิ่งไปอยู่ที่ปลอดภัย โชคดีที่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ตกไปในหลุม เนื่องจากขณะเกิดเหตุจอดอยู่ใกล้จุดยุบตัวห่างแค่ศอกเดียว และเมื่อแน่ใจว่าไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ก็ได้เดินกลับมาดู พบว่าเป็นหลุมลึก จึงได้แจ้งให้อาตมา ทราบ



 เจ้าอาวาสวัดเขาพนม กล่าวอีกว่า โดยก่อนหน้านี้บริเวณลานหน้าพระอุโบสถ เมื่อเดือนเมษายนปี 56  เคยเกิดเหตุหลุมยุบมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เป็นหลุมเล็กๆกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร อยู่ติดกับพระอุโบสถ แต่ไม่มีใครกล้าถม ทางวัดจึงได้นำท่อซิเมนต์ มาวางทำเป็นบ่อน้ำเพื่อป้องพังเพิ่ม และปั้นรูปพญานาค 3 เศียรตรงปากบ่อ และก่อนที่จะเกิดหลุมยุบใหม่ ซึ่งห่างจากบ่อเดิมประมาณ 10 เมตร ได้มีโยมข้างวัดคนหนึ่งมาบอกว่า มีเด็กนุ่งขาวห่มขาว บอกว่าจะเกิดหลุมยุบอีกหลุม เนื่องจากเป็นทางเดินของพญานาค และหลังจากนั้นไม่นานก็เกิดหลุมยุบขึ้นมาจริงๆ ที่น่าแปลกใจ คือ หลุมยุบทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นในเดือน เมษายน ทั้งสองครั้ง ห่างกัน 3 ปี ภายหลังจากการจัดงานเสร็จสิ้นทั้งสองครั้ง พระครูพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า หลุมดังกล่าว หลังจากนี้จะไม่ถม และจะเตรียมสร้างเป็นบ่อน้ำพุ หลังจากผู้เชียวชาญเข้ามาตรวจสอบ

loading...

ด้านนางบานเย็น เรืองศิลป์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านลาบอุดร เผยว่า ตนเป็นชาวขอนแก่นได้มาเปิดร้านขายของอยู่หน้าวัดตั้งแต่ปี 55 ช่วงปี 56ได้เกิดเหตุหลุมยุบลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่ใหญ่มากขนาดนี้ ตนมีความเชื่อส่วนตัว ว่า ตนก็ไปหลายที่ตามงานวัดต่างๆ แต่ไม่เคยเห็นเหมือนที่วัดนี้ จัดให้มีเวทีและมีการเต้นรำอยู่หน้าพระอุโบสถ เนื่องจากเป็นที่ประดิษฐานพระประธาน ซึ่งเป็นการไม่เหมาะสมไม่ให้ความเคารพตามความเชื่อศาสนา ควรที่จะจัดบริเวณอื่นน่าจะดีกว่าที่จะมาอยู่หน้าโบสถ์


สำหรับสาเหตุของการเกิดดินทรุดตัวเป็นหลุม ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่า เกิดจากสาเหตุใด ในเบื้องต้นได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดหลุมยุบอีกครั้ง และได้กันพื้นที่ไว้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีคนพลัดตกลงไปได้ เนื่องจากมีชาวบ้านที่ทราบข่าวและมาทำบุญที่วัด แวะเวียนมาดูกันอย่างต่อเนื่อง หลังทราบข่าว

loading...
ที่มา:http://www.siamupdate.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป