ด่วน!! แดง จิตกร เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว หลังร้องขอ อยากกลับบ้าน

=====
loading...

ที่มา สยามดารา
ปิดตำนาน "มนต์รัก ตจว." นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง "แดง จิตกร" เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว ด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 46 ปี หลังเมียและญาติร่ำไห้ทำพิธีขอขมา ย้ายออกจาก รพ.บุรีรัมย์ ไปรักษาตัวต่อที่บ้าน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ตามความต้องการของเจ้าตัว ตามความต้องการ "อยากกลับบ้าน"
    จากกรณีที่ นายสมจิตร เกตุภูเขียว หรือ "แดง จิตกร" อายุ 46 ปี นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง ที่มีเพลงครองใจมหาชน อาทิ มนต์รักตจว., หัวใจคิดฮอด ฯลฯ ล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่โพรงจมูก ระยะสุดท้าย รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.บุรีรัมย์ โดยมี นางอุไรวรรณ เกตุภูเขียว อายุ 44 ปี  และญาติเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง ท่ามกลางการติดตามความเคลื่อนไหวด้วยความเป็นห่วงเป็นใยของมิตรรักแฟนเพลง และมีสายธารน้ำใจหลังไหลให้การช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก


    ความคืบหน้าล่าสุดช่วงค่ำวันนี้ (30 เม.ย.) เวลา 20.40 น. แดง จิตกร ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ  ที่บ้านเลขที่ 94 ม. 7 บ้านทุ่งสว่าง ต.ตูมใหญ่  อ.คูเมือง จ. บุรีรัมย์  ด้วยโรคมะเร็งที่โพรงจมูก ในวัย 46 ปี  โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางพัชรธิดา หรือ "พัช" อายุ 45 ปี ภรรยา ที่ จ.สกลนคร  ว่า "แดง จิตกร" ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของคนในครอบครัวที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด โดยนางพัชรธิดากล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้พี่แดงไม่ได้อยู่กับเราแล้ว โดยตนทราบข่าวการเสียชีวิตมากจากญาติของแดง จิตกร ซึ่งคอยติดตามอาการอยู่ที่บ้านของแดง จิตกร ตั้งแต่ย้ายออกจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน 


 ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทางนางอุไรวรรณ ภรรยา ที่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รับการเปิดเผยว่า แดง จิตกร ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วจริง โดยนางอุไรวรรณ เปิดใจร่ำไห้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า พี่แดงเสียแล้ว ไปสบายแล้ว ก่อนเสียชีวิตได้มีการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต 
    ด้าน น.ส.วิรุณยุพา ใยแก้ว น้องสาวต่างบิดาของ แดง จิตกร ได้รับการยืนยันว่า แดง จิตกร พี่ชายได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วจริง เวลา 20.40 น.  
loading...


    ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน นางอุไรวรรรณ และญาติ ได้ทำเรื่องขออนุญาตทางแพทย์พา แดง จิตกร ออกไปรักษาตัวที่บ้าน โดยนางอุไรวรรณ เปิดเผยว่า เตรียมนำตัว แดง จิตกร ออกจากรพ.ไปพักรักษาตัวที่บ้าน จริงในเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของสามี ที่บ่นกับตนว่าอยากกลับบ้าน และให้พากลับบ้านมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. มาจนถึงวันนี้ โดยตนได้ศึกษาวิธีการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองจากพยาบาล เพื่อนำไปใช้ดูแลสามีขณะพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว
    โดยก่อนย้ายออกจากรพ. นางอุไรวรรณ และญาติได้ทำพิธีขอขมา แดง จิตกร ต่อสิ่งที่ได้ล่วงเกินทั้งที่ตั้งใจ และมิได้ตั้งใจ ทั้งทางกาย วาจา ใจ บริเวณเตียงผู้ป่วยที่ แดง จิตกร นอนรักษาตัว ร่วมกับเจ้าหน้าที่  โดยมีพานดอกไม้ประกอบพิธีซึ่งระหว่างนั้นนางอุไรวรรณและญาติมีสีหน้าวิตกกังวล และร่ำไห้ระหว่างทำพิธีดังกล่าวด้วย



   "แดง จิตกร"  มีชื่อจริงว่า นายสมจิต เกตุภูเขียว อยู่ที่บ้านทุ่งสว่าง ต.ตูมใหญ่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ภรรยาชื่อ อุไรวรรณ เกตุภูเขียว มีบุตรด้วยกัน 3 คน เป็น หญิง 2 ชาย 1 และมีภรรยาที่ จ.สกลนคร ชื่อนางพัชรธิดา ทะชัยวงศ์ มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน
  "แดง จิตกร" ต้องหยุดเรียนระดับวิทยาลัย เพราะพ่อป่วย ไม่มีเงินส่งเรียนต่อ  เรียนหนังสือจบแค่ชั้น ป.4 พ่อแม่แยกทางกัน จึงอยู่กับยายมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่เป็นลูกชาวนาชาวไร่ ทำให้มุมานะอดทนทำงานสารพัดที่ จ.ขอนแก่น แต่ด้วยใจรักเสียงเพลงผลักดันให้เข้ามาสมัครเป็นคอนวอยในวงดนตรี ชื่อว่า "วงชุมแพ คอมพิวเตอร์" ที่ จ.ขอนแก่น ด้วยใจคิดฝันไปว่าวันข้างหน้าหัวหน้าคณะจะให้ร้องเพลงบ้าง แล้ววันหนึ่งนักร้องประจำวงป่วย เขาจึงถูกเรียกตัวให้ร้องแทน วันนั้นทำได้ดี จึงถูกจ้างให้เป็นนักร้องประจำวงตั้งแต่นั้นมา
    เส้นทางการเป็นนักร้องจึงเริ่มต้นขึ้น เมื่อเขามีโอกาสทำเพลงให้บริษัทท็อปไลน์ เป็นผู้จัดจำหน่าย ผลงานที่สร้างชื่อให้เขาก็คือ เพลง "น้ำตาผ่าเหล้า" และล่าสุด คือ เพลง "หัวใจคิดฮอด" เป็นผลงานการแต่งของ "ครูสลา คุณวุฒิ" และ เพลง "มนต์รัก ตจว." เป็นผลงานการแต่งของ "พิณ พานทอง" อีกนามแฝงของครูสลา คุณวุฒิ ที่ใช้แต่งเพลงเพื่อศิษย์ต่างค่าย




    "แดง จิตกร" ป่วยด้วยโรคมะเร็งที่โพรงจมูก และรักษาตัวมานานนับปี ก่อนเสียชีวิต ปิดตำนานมนต์รักตจว. อย่างสงบในวัย 46 ปี


loading...
ที่มา:http://www.siamupdate.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป