แฟนลืมมือถือไว้ในห้อง พอเปิดดูเขาคุยกับหญิงอีกคน พอแอดเธอไปเป็นเพื่อน เธอพูดมาแบบนี้ถึงกับช็อก!!

loading...

จะว่ากันไป เดือนเมษายน เหมือนเป็นเดือนแห่งความรักของคนไทยนะคะ เดือนที่เรามีเวลามากพอได้กลับบ้าน ไปกอดคนที่เรารัก ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน แม้จะเป็นช่วงเวลา 3-4 วัน แต่มันทำให้พลังใจถูก save ไว้ใช้เป็นแบตฯ สำรอง ทำงานหนักกันมาทั้งปี ช่วงสงกรานต์นี่แหละ ที่เราจะให้เวลาเป็นของขวัญกับครอบครัวที่เรารัก ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย ดูแลกันไปแบบที่คิดเสมอว่า คนใช้รถ ใช้ถนนทุกคน มีคนที่รอเขากลับบ้าน จะได้ไม่ประมาท ดูแลทั้งชีวิตเรา และชีวิตเพื่อนร่วมทาง ปีนี้บริหารจัดการน้ำในการเล่นสงกรานต์กันดีๆ บ้านเราแล้งมากนะคะ ในหลายพื้นที่น้ำไม่มีกินไม่มีใช้ ช่วงเทศกาลก็เข้าใจ แต่ขอให้สาดไประวังไป เฉลี่ยน้ำกันใช้ให้ได้ตลอดทั้งปี บางพื้นที่เปลี่ยนจากสาดน้ำเป็นพรมน้ำ ซึ่งอาจจะดี ปีก่อนๆ สาดกันทีแรงๆ เลยโดนด่าแรงๆ กลับมาในวันมงคลหนนี้ ค่อยๆ พรมอวยพร พูดจาดีๆ ต่อกัน เริ่มต้นปีใหม่แบบไทยกันอย่างดี ขอให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านใน ไทยรัฐออนไลน์ มีแต่เรื่องสุขกายสุขใจ สู้ไหวกับทุกเรื่อง ขอให้ชีวิตเจอแต่เรื่องฉ่ำเย็นเหมือนน้ำสงกรานต์นะคะ

loading...
จะหยุดยาวแค่ไหน เข้ามาอ่านกันทีไร ต้องได้เจอกัน น้องคนหนึ่งฝากคำถามไว้ใน talktoceleb@trendvg3.com
“หนูเป็นครูโรงเรียนอนุบาลค่ะ 2 ปีก่อน โดนแฟนเก่าทิ้งได้ไม่นาน จนมีอีกคนเดินเข้ามา เรารู้จักกันผ่านโปรแกรมแชตโปรแกรมหนึ่ง เขาทักหนูมาว่าฝันดีครับ และหลังจากนั้นเราก็เริ่มคุยกันทุกวัน เริ่มแลกเบอร์โทร จนกระทั่งนัดเจอ เขาเป็นที่ผู้ชายที่สุภาพค่ะ เด็กกว่าหนู 2 ปี เรียนวิศวะฯ ที่ กทม. หนูทำงานอยู่ต่างจังหวัด หลังจากเจอกัน เขามาหาหนูทุกอาทิตย์ มารับไปขี่รถเล่น กินข้าว จนเพื่อนๆ แซวว่า เด็กน้อยมาหาคุณครู หนูถามเขาบ่อยๆ ว่ามีแฟนไหม เขาบอกว่าไม่มี ขอ facebook เขา เขาก็บอกว่าไม่ได้เล่น คุยกันได้สามเดือน เขาไม่เคยแม้แต่จะจับมือถือแขน หรือทำอะไรลุ่มลามกับหนูเลย เป็นสุภาพบุรุษมาก จนหนูเริ่มชอบเขา เขาก็แสดงความจริงใจ พาเราเข้าบ้าน ไปทำความรู้จักกับป้าของเขา ซึ่งเป็นคุณครูเช่นกัน ทุกคนต่างมองว่าคู่ของเราน่าอิจฉา น่ารัก ดูแลซึ่งกันและกัน เรียกได้ว่าเราไม่ทะเลาะกันเลยค่ะ มีความสุขสุดๆ

loading...

จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาลืมโทรศัพท์ไว้ที่ห้องของหนู เลยลองเปิดดู ปรากฏว่า หนูเจอ facebook ของเขาอีกอันหนึ่ง ซึ่งมีแฟนอีกคนอยู่ใน facebook นั้น หนูขับรถไปหา ถามความจริงจากเขา เขาก็บอกว่าเป็นแฟนเก่าที่กลับมาคุยกันอีกครั้ง ไม่ได้คบกัน เขาขอโอกาส คุกเข่าร้องไห้ขอโทษ แล้วก็ปิด facebook อันนั้นไป หนูก็เชื่อ ให้อภัยเขา เราก็คบกันต่อมา แต่ความรักมันไม่หวานเหมือนเก่า เราทะเลาะกันทุกวัน เขาเริ่มหงุดหงิดใส่หนู อะไรๆ ที่หนูเคยดี กลับไม่ดี จนวันที่หนูไม่ไหวแล้ว เลยตัดสินใจ add friend ผู้หญิงคนนั้นไป ผู้หญิงคนนั้นเป็นแฟนอีกคนของแฟนหนูจริงๆ และคบกันมานานกว่าหนูซะอีก คบกันมาตั้งแต่มัธยม วินาทีนั้นหนูแทบล้มทั้งยืนเลยค่ะ จากที่เคยคิดว่าตัวเองเป็นที่หนึ่งมาตลอด กลับกลายเป็นตกอยู่ในสถานะมือที่สาม จากรักกันมาก หวานจนใครๆ อิจฉา ผู้ชายที่แสนดี ดูแลเราอย่างดี เอาใจใส่ในทุกๆ เรื่อง จดจำเราได้แม่แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ กลายเป็นคนที่ทำร้ายเราได้มากที่สุด จากนั้นแฟนหนูก็โทรมาบอกเลิกค่ะ เมื่อรู้ว่าหนูรู้ความจริงแล้ว หนูพยายามบอกเขาว่า ไม่เป็นไร หนูให้อภัยได้ แต่เขาไม่ฟัง ทุกวันนี้ 2 เดือนแล้วค่ะที่หนูไม่มีเขาคอยดูแล มันเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากๆ แต่หนูเชื่อว่าสักวันหนูจะผ่านมันไปได้




น้องรู้สึกเสียใจ ที่เสียคนที่รักกันมากไป แต่ทำไมพี่กลับรู้สึกว่าน้องควรดีใจ ที่ได้รู้ความจริงซะที คนดีๆ ที่รักกัน จะหลอกกันทำไม รักกันไม่ทำร้ายกัน ไม่ใช่ทำร้ายฉันแต่ไม่บอก ถือว่าไม่ได้หลอกแล้วกัน อย่างนั้นหรือ?
เขาเห็นแก่ตัวจนสามารถทำร้ายหัวใจผู้หญิง 2 คนได้ในเวลาเดียวกัน น้องเจ็บ ผู้หญิงคนนั้นก็เจ็บ ผู้ชายหลอกคนนั้นที คนนี้ที โชคดีที่น้องไปเห็นความจริงในโทรศัพท์ของเขา ไม่งั้นเราคงถูกซ่อนหลายอย่างเอาไว้อีกหลายปี พี่งงที่เราเป็นฝ่ายวิ่งไล่ตามให้อภัยเขา ในขณะที่ใจเขาดูเหมือนไม่รู้สึกผิดอะไรด้วยซ้ำ อ้าว!!! รู้ความจริงแล้วเหรอ งั้นบอกเลิกเลยดีกว่า เขาแค่มาหาของแถมนอกบ้าน คนในบ้านเขาก็มีค่ะ และมีมานานกว่าเราด้วย บอกแล้ว คนบางคน การเสียเขาไป น่าดีใจกว่าได้เขามา ตอนนี้น้องอาจเห็นแค่ว่า คนที่เรารักเขาบอกเลิกเรา แต่พี่มองเห็นคนหลายใจ ที่หยุดหลอกน้องได้ซะที

loading...
ไม่นานมานี้ได้คุยกับนักร้องคนหนึ่ง เพิ่งหย่ากับสามี เพราะเพิ่งรู้ว่าเขาป่วยทางจิต รักไปทำร้ายร่างกายและจิตใจกันไป จนต้องหันไปพึ่งจิตแพทย์ สิ่งที่คุณหมอแนะนำน้อง ดีเหลือเกินค่ะ คุณหมอบอกว่า “คนเราควรมีความรักไว้เป็นยาบำรุง ไม่ใช่ยาแก้ปวด” นั่นสิ

loading...

วันที่เราเจ็บปวดจากคนเก่า เรามักมองหาใครก็ได้ ช่วยมารักษาอาการปวดให้หน่อย พออาการค่อยๆ ดีขึ้น ก็หยุดยา แล้วเวลาก็พาให้อาการปวดกลับมาอีก ถ้าเรามีความรักเป็นยาบำรุง มันแค่เสริมแรง ไม่มียาบำรุง เราก็อยู่ได้ แค่มีความรักไว้เพื่อทำให้ตัวและหัวใจเราแข็งแรงขึ้น


loading...

ไม่ต้องพยายามเข้มแข็งในวันที่หัวใจอ่อนแอ แผลจะใหญ่กว่าเดิม แค่เริ่มทำใจ ดูแลตัวเองกันไป รอเลือกใครในวันที่หัวใจแข็งแรง ไม่ใช่เลือกใครก็ได้ในวันที่เราเหงา เพราะไม่รู้ว่าวันที่เลิกเหงา เราจะยังเลือกเขาอยู่หรือเปล่า เจ็บจากคนเก่า เราก็โผหาคนใหม่ สติในการเลือกน้อยเกินไป เราเลยได้แค่คนที่มาทำให้แผลเก่าๆ มันเน่ากว่าเดิม

ที่มา:http://www.siamupdate.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป