ชาวบ้านช็อกมาก!!..เมื่อได้ทราบว่า" บ้านครูน้อย" ประกาศขายบ้านใช้หนี้นอกระบบ8แสน อดุลย์-พงศพัศ รุดดูแลเด็ก เข้าไปอ่านแล้วน้ำตาจะไหล (ชมภาพ)

loading...

ปิดแล้ว “บ้านครูน้อย”  ประกาศขายบ้านใช้หนี้!!! นอกระบบ 8 แสน ‘อดุลย์-พงศพัศ’รุดดูแลเด็ก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พ.ค. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวง และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ บ้านครูน้อย ซอยราษฎร์บูรณะ 26 เขตราษฏร์บูรณะ กทม. เพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็ก และเยาวชน ที่ได้รับผลกระทบจากการยุติการดำเนินกิจการสถานรับเลี้ยงเด็กของนางนวลน้อย ทิมกุล (บ้านครูน้อย) ทั้งมอบเงินสงเคราะห์และสิ่งของเครื่องใช้ให้ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น


พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า หลังทราบว่าครูน้อย จะยุติการดำเนินกิจการสถานรับเลี้ยงเด็กในวันที่ 15 พ.ค. จึงลงพื้นที่พร้อมผู้เกี่ยวข้องจากหลายฝ่าย ทั้งจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.พงศพัศ และเจ้าหน้าที่กทม.มาเยี่ยมเด็กๆในบ้านครูน้อย พร้อมพูดคุยหาทางช่วยเหลือเด็กๆ รวมถึงให้กำลังใจครูน้อยที่เหนื่อยมามากกับการดูแลเด็กๆในชุมชนมานานกว่า 30 ปี โดยจากนี้ภารกิจของกระทรวงพม.คือ ดูแลเด็กทั้ง 64 คน จาก 35 ครอบครัว ให้ได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในด้านต่างๆทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้ทุกครอบครัวมีอาชีพมีรายได้พึ่งพาตนเองได้ ส่วนหนี้สินที่ครูน้อยได้ไปกู้หนี้ยืมสินมา ทางพล.ต.อ.พงศพัศจะเป็นผู้ดูแลให้

loading...

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ที่ได้เข้ามาวันนี้ก็อยากมาให้กำลังใจครูน้อยที่ตลอด 35 ปีที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือเด็กและเป็นที่รักยิ่งของคนในชุมชน ซึ่งเราจะช่วยเหลือครูน้อยอย่างแน่นอน จากที่ได้รับมอบหมายจากท่านรัฐมนตรีให้ดูแลเรื่องหนี้นอกระบบ 8 แสนบาทนั้น เบื้องต้นทราบว่าครูน้อยมีเงินในบัญชี 400 บาท จากนี้จะเชิญเจ้าหนี้ของครูน้อยทั้ง 8 ราย มาพูดคุยทำความเข้าใจว่าเป็นหนี้จริงเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่และได้รับเงินจากครูน้อยไปมากน้อยเพียงไรแล้ว และจะเจรจาประนอมหนี้ให้ เพื่อให้ความชัดเจนเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจะไม่มีการนำเงินของภาครัฐเข้าไปชำระหนี้ให้แน่นอน เพราะหนี้ก้อนนี้เป็นหนี้ที่ครูน้อยก่อขึ้นมา แต่อาจจะมีผู้ใจบุญเข้ามาบริจาคก็เป็นได้



ด้านครูน้อย กล่าวว่า หลังจากปิดบ้านแล้วก็จะประกาศขายบ้านนี้ ซึ่งมีพื้นที่ 177 ตร.ว. ในราคา 9 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้หนี้นอกระบบที่มีอยู่กว่า 8 แสนบาท หากมีเงินเหลือก็อยากจะซื้อบ้านเล็กๆอยู่กับสามี เพราะลูกก็เรียนจบหมดแล้ว ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง
ส่วนกรณีมีการอ้างว่าครูน้อยนำเงินบริจาคไปซื้อบ้าน ที่ดินต่างๆให้ตัวเอง และส่งลูกเรียนปริญญาโทนั้น ไม่เป็นความจริง หากมีหลักฐานก็สามารถนำมายืนยันหรือแจ้งความกับทางตำรวจได้ เงินที่ส่งลูกเรียนนั้นเป็นเงินส่วนตัวของสามีเอง เงินส่วนตัวที่มีก็นำมาใช้จ่ายในบ้านครูน้อยทั้งหมด ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะบริหารจัดการไม่ดีเอง ทำให้ต้องตัดสินใจปิดบ้านครูน้อยลง แต่ขอรับรองว่าไม่ได้นำเงินบริจาคไปใช้เงินส่วนตัวแน่นอน รู้สึกใจหายที่ต้องปิดบ้านลง ก็ของฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยสานต่อดูแลเด็กๆให้ได้รับการศึกษาที่ดีด้วย


loading...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ครูน้อย ได้กล่าวปิดบ้านครูน้อย อย่างเป็นทางการ ทางเด็กๆที่เคยอาศัยอยู่ที่บ้านครูน้อยต่างร่วมร้องเพลงอาลัย พร้อมนำพวงมาลัยเข้ามากราบนางนวลน้อย หรือครูน้อย ก่อนกอดคอร่ำไห้ ท่ามกลางความความรู้สึกเสียใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

loading...
ที่มา:thaishoponline.traviskeenantiffin


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป