หน่วยรบ SEAL เผยความลับ ถ้าหากคุณโดนจับถ่วงน้ำแบบในหนังจะเอาตัวรอดได้ยังไง!?

loading...

สำหรับหน่วยซีล (SEAL) แล้วการเอาตัวรอดในสถานการณ์อันตรายถึงตายไม่ใช่เรื่องยาก แม้กระทั่งการโดนจับมัดมือถ่วงน้ำก็ตาม!


Clint Emerson อดีตสมาชิกหน่วยรบพิเศษแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯ ได้เปิดเผยยุทธวิธีการฝึกฝนสุดโหดของหน่วยซีลใน 100 Deadly Skills: The SEAL Operative’s Guide ซึ่งรวมไปถึงเทคนิคการเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำแม้กระทั่งในสถานการณ์ที่ถูกศัตรูจับมัดมือแล้วทิ้งร่างของพวกเขาลงไปในน้ำลึก



loading...
คลินท์อธิบายว่าสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถรอดชีวิตในน้ำได้ก็คือ “การควบคุมการหายใจ”

ร่างกายของคนเรานั้นสามารถลอยอยู่เหนือน้ำได้ถ้าหากปอดเต็มไปด้วยอากาศ แต่เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายหลายคนมักจะเกิดอาการตื่นตระหนกจนไม่สามารถควบคุมสติสัมปชัญญะและร่างกายได้อย่างเต็มที่ และอาจทำให้เกิดการหายใจอย่างถี่เร็วเกินจำเป็น

นอกจากนี้แรงหน่วงเหนี่ยวของน้ำยังทำให้เราไม่สามารถควบคุมการหายใจได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการจัดการท่าทางต่างๆ ของร่างกายขณะอยู่ในน้ำให้ถูกต้อง เพื่อให้สามารถไปถึงฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ในกรณีที่น้ำไม่ลึกมากให้ปล่อยตัวเองจมลงไปจนถึงพื้นโดยกการหายใจออกและถีบตัวกลับขึ้นมาหายใจเข้าเหนือผิวน้ำอีกครั้ง


loading...

src="https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifGWNCcAfPdTbjnD1uJ8KbTuKwATEcgE8Y9dkmvCAB9EfMGjMFbxXvAhHLGwKTLNDNqnNw_520jGbt9qZcx7T0Jn2Ksgwc2430lrNpquPFwIKXKqaR4Dkmz4zYbigGeAWH6uwRDBKPDCaa/s640/7.PNG" width="640" />

สำหรับใครที่อยากเอาวิธีการของหน่วย SEAL ไปฝึกฝนก็สามารถทำได้ แต่ในระหว่างการฝึกควรมีผู้ช่วยเพราะขั้นตอนการฝึกเหล่านี้ไม่สามารถสำเร็จและเชี่ยวชาญได้ภายในการฝึกไม่กี่ครั้ง

loading...
ที่มา:http://khaoupdate99.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป