โคตรเจ๋ง !! สุดอัจฉริยะ เด็ก ป.6 ค้นพบวิธีกำจัดแมลงสาบตายยกรัง พอรู้ว่าใช้สิ่งนี้ ระดับโลกเลยนะเนี้ย !?

loading...

เก่งจิงๆเลยนะ สุดยอด! เด็ก ป. 6 อัจฉริยะ ค้นพบวิธีกำจัดแมลงสาบตายยกรัง เด็กนักเรียนประถมโรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์ หัวใสคิดค้นสารกำจัดแมลงสาบ สัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคร้ายสูตรตายรังได้สำเร็จ สามารถกำจัดแมลงสาบได้ดีโดยไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์

แมลงสาบ เป็นสัตว์ที่มีนิสัยกัดแทะทำลายข้าวของ ขับถ่ายสิ่งสกปรก ส่งกลิ่นเหม็น และแพร่กระจายเชื้อโรคมาสู่คนได้อย่างมากมาย ได้แก่ โรคทางเดินอาหาร อหิวาตกโรค ไทฟอยด์ ภูมิแพ้ และโรคหอบหืด
สารกำจัดแมลงสาบที่นักเรียนโรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ค้นพบและสามารถกำจัดแมลงสาบให้กลับไปตายที่รังได้สำเร็จ มีส่วนประกอบที่ธรรมด๊า ธรรมดาที่สำคัญ คือ ปูนซีเมนต์ผง ผงแป้งข้าวจ้าว และผงโอวัลติน

loading...

นำส่วนผสมผงทั้ง 3 ชนิดมาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วนำไปวางไว้ในที่ที่มีแมลงสาบซุกชุม พร้อมนำถาดน้ำไปวางไว้ใกล้ๆ แมลงสาบจะมากินสารกำจัดแมลงสาบและน้ำแล้วจะกลับไปตายที่รังของมัน ซึ่งเป็นวิธีการกำจัดแมลงสาบที่ไม่มีพิษตกค้าง และเป็นอันตรายต่อมนุษย์เหมือนกับ การกำจัดแมลงสาบโดยวิธีการใช้สารเคมีฉีดพ่น
เด็กหญิงเจนจิรา โพนยงค์ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนสมเด็จประชานุเคราะห์ หนึ่งในผู้คิดค้นสารกำจัดแมลงสาบนี้ กล่าวว่า ส่วนประกอบธรรมดาของสารกำจัดแมลงสาบที่นำมาผสมกันจะมีคุณสมบัติและทำหน้าที่แตกต่างกันไป คือ
1.โอวัลตินจะเป็นสารที่ล่อให้แมลงสาบมากินสารกำจัดแมลงสาบ

2.แป้งข้าวจ้าวจะทำให้แมลงสาบคอแห้งหิวน้ำ ต้องหาน้ำกินเข้าไป

3.ส่วนปูนซีเมนต์สารตัวสำคัญเมื่อถูกน้ำจะแข็งตัว แล้วจะทำให้แมลงสาบจุกแน่นท้องและขี้จุกตูดตายไป

loading...

ทุกคนทุกบ้านสามารถผลิตสารกำจัดแมลงสาบแบบง่ายๆนี้และนำไปใช้ได้เองอย่างปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง ให้เป็นอันตรายกับชีวิตต้องขอชื่นชมเด็กไทย หัวใส มีสติปัญญา ไม่แพ้ประเทศใดในโลกใบนี้เหมือนกันต้องช่วยกันเผยแพร่สิ่งดีๆ นี้ให้รู้กันทั่วไป

loading...
ที่มา:http://www.siamupdate.com/

1 ความคิดเห็น:

  1. เด็กมันไม่ได้คิดเองหรอก วิธีนี้มีมาตั้งนานล่ะ

    ตอบลบ

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป