อึ้งทั้งงาน !! บัณฑิตหนุ่มยกชุดให้พ่อแม่ ชาวนา แต่พอเห็นสิ่งนี้ น้ำตาไหลทั้งงาน !?

loading...


    บัณฑิตหนุ่ม โพสต์ซึ้งภูมิใจถึง พ่อ แม่ จะเป็นชาวนา ก็ส่งเสียจนเรียนจบ ยกชุดครุยมอบให้ใส่ บอกคงเหมาะกับท่านมากกว่า ชี้จะมีคนจบ ป.4 ซักกี่คน ได้สวมชุดครุยในวันรับปริญญา

           การได้สวมชุดครุยในวันรับปริญญาถือเป็นสิ่งที่พ่อ แม่ หลายคนอยากเห็นจากลูก ๆ อย่างไรก็ดีเชื่อเหลือเกินว่ามี พ่อแม่ หลายราย ที่มีฐานะทางครอบครัวยากแค้น สุดแสนลำบาก แต่ยังอุตส่าห์ตรากตรำส่งเสียให้ลูกได้เรียนจนจบการศึกษาและได้สวมชุดครุยเพื่อรับใบปริญญา อย่างเช่นเรื่องราวของหนุ่มคนนี้้ ที่พ่อ แม่ เป็นเพียงชาวนา การศึกษาจบแค่ชั้น ป.4 แต่สามารถส่งเสียลูกจนเรียนจบปริญญาโทได้ จนหนุ่มคนดังกล่าว คิดว่าชุดครุยนี้คงไม่เหมาะกับตัวเอง แต่เหมาะที่จะอยู่บนกายของพ่อแม่มากกว่า



 โดยเรื่องดังกล่าวเป็นของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เขมราช ภิระบรรณ โดยคุณเขมราช เล่าว่า พ่อกับแม่ของเขาจบเพียง ป.4 มีอาชีพเป็นชาวนา แต่ก็ส่งเสียจนตัวเขาสามารถเรียนจบปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้ และเขาคิดว่า คนที่ควรสวมชุดรับปริญญาคือ พ่อ แม่ มากกว่าตัวเขาเอง จะมีซักกี่คนที่จบเพียง ป.4 แต่ได้สวมชุดครุยปริญญาโท


loading...

 เรื่องนี้ถือเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง แม้พ่อแม่จะได้มีการศึกษาสูงเท่าไร แต่การได้ทุ่มเทกายใจ ส่งเสียลูกจนจบ ป.โท ก็ถือเป็นความภาคภูทิใจเล็ก ๆ ในชีวิต ที่ชาวนาพึงจะทำได้




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เขมราช ภิระบรรณ

loading...

loading...
ที่มา:http://www.siamupdate.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป