ล่าสุด!! นักธรณีฯ พิสูจน์โพรงน้ำสีมรกต แทบไม่อยากเชื่อเลย ผลพิสูจน์เป็นแบบนี้ !?

loading...
นักธรณีวิทยา เข้าตรวจสอบโพรงน้ำสีเขียวมรกตภายในบริเวณบ้าน"น้องอ๊อฟ"นักร้องลูกทุ่งสาว ชื่อดัง โดยพบเกิดจากดินชั้นตะกอนที่มีชั้นหินปูนหรือแร่ยิปซัมรองรับด้านล่างใน ลักษณะร่องน้ำ เบื้องต้นยังไม่มีอันตราย แต่จะต้องตรวจสอบทางธรณีฟิสิกส์ให้แน่ใจอีกครั้ง



กรณี พบโพรงน้ำขนาดใหญ่ ลึกกว่า 7 เมตร โผล่อยู่ในบริเวณบ้านของ "น้องอ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม" น.ส.วชิราภรณ์ ม่วงหีต อายุ 29 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิต “สมาคมก้มหน้า” ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายธวัชชัย เทพสุวรรณ ผอ.สำนักทรัพยากรธรณีเขต 4 (สุราษฎร์ธานี) ได้เปิดเผยหลังนำเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบ สันนิษฐานว่าโพรงดังกล่าวเกิดจากดินชั้นตะกอนที่มีชั้นหินปูนหรือแร่ยิปซัม รองรับด้านล่างในลักษณะร่องน้ำ เมื่อเกิดการยุบตัวจากการกัดเซาะของน้ำก็จะทำให้เกิดเป็นโพรง เมื่อสะสมมากๆก็จะทำให้เกิดการยุบตัวจากผิวดิน แต่กรณีนี้ชาวบ้านขุดเจอโพรงดินประหลาดรูปวงรีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เมตร ใต้ชั้นผิวดิน



loading...
โดย เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับพิกัดเปรียบเทียบกับแผนที่ และวัดอาณาเขต และความกว้างและความลึกของโพรงที่พบ ได้ข้อเท็จจริงว่าภายในเป็นชั้นดินมีคราบสนิม แต่ไม่สามารถสำรวจความลึกภายในได้ เบื้องต้นยังไม่มีอันตรายจากการหลุมยุบรุนแรง ซึ่งจะได้ประสานทางกรมทรัพยากรธรณีเข้าตรวจสอบทางด้านธรณีฟิสิกส์ เพื่อสำรวจร่องน้ำ แนวโพรง ความกว้าง ความลึกและความยาว เพื่อประเมินว่ามีผลกระทบชาวบ้านหรือไม่ ขณะที่ น้องอ๊อฟ ได้ดำเนินการสูบน้ำออก เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบโพรงที่พบได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น



loading...
ที่มา:http://www.siamupdate.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป