เลขเด็ดนี้มาแน่ !! ป้ายทะเบียนรถ "บิ๊กตู่" ลุยพื้นที่น้ำท่วมฯ เยี่ยมปชช. คอหวยแห่ส่องกันให้ควัก งวด 1 ก.พ. 60 เชื่อไม่ดูคือพลาด !! (มีภาพ)

loading...


วันนี้(26 ม.ค. 60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางสู่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย  ที่ อ.พุนพิน อ.บ้านนาเดิม และ อ.เคียนซา  โดยใช้เวลาบินประมาณ 30 นาที ลงสู่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 7 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี
โดย พล.อ.ประยุทธ์ ในออกตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ตำบลเขาหัวควาย อำเภอพุนพิน โดยระหว่างที่ขบวนนายกฯ ผ่าน มีเต็นท์พักชั่วคราวของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ รวมถึงสัตว์เลี้ยง เช่น วัว ที่ต้องนำมาเลี้ยงชั่วคราวบนไหล่ทาง ซึ่งขบวนรถของนายกฯ ได้ชะลอความเร็วเพื่อดูด้วย
loading...

 ด้านนายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้บรรยาสรุปที่โรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน ถึงสถานการณ์อุทกภัยใน จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีพื้นที่เสียหายใน 18 อำเภอ 79,000 ครัวเรือน ประชาชนกว่า 300,000 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งที่ผ่านมาทั้ง 2 ช่วง คือ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2559 และอีกช่วงวันที่ 5 มกราคมถึงปัจจุบัน
loading...


loading...
ซึ่งล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำได้ลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีพื้นที่ส่วนบนที่มีน้ำเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีฝนตกอยู่ในบางพื้นที่ ทำให้ 3 อำเภอได้รับความเดือดร้อย ได้แก่ อำเภอนาเดิม พุนพิน และเคียนซา ประมาณ 2,000 ครัวเรือน ประชาชนกว่า 5,000 ราย โดยยังมีพื้นที่วิกฤติและต้องติดตามใน 2 อำเภอ คือ อำเภอพุนพิน และอำเภอบ้านนาเดิม ภาพรวมความเสียหายของจังหวัดสุราษฎร์ธานี 1,900 ล้านบาท โดยยังไม่รวม 3 อำเภอดังกล่าว ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย นการนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเงินเยียวยาแก่ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 5 หมื่นบาท และมอบเงินเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดอื่นๆ เช่น นครศรีธรรมราช ปัตตานี พัทลุง ชุมพร นราธิวาส โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นตัวแทนรับ ทั้งนี้รถที่ใช้รับรอง พล.อ.ประยุทธ์ ในการตรวจพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ "ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ พลัส 4" (TR Transformer Plus4) เลขทะเบียน 4 กศ 4336 กรุงเทพมหานคร ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
loading...

ที่มา:http://yimpos.blogspot.com/2017/01/1-60.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป