จำได้ไหม !! ลุงนอนไม่หลับมานานกว่า 40 ปี แต่พอหมดตรวจถึงกับพบเรื่องไม่น่าเชื่อเกิดอะไรขึ้น !??

loading...

    เราทุกคนรู้ดีว่า หากไม่นอนหลับหรือร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ มักจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพร่างกายต่างๆมากมาย แล้วถ้าไม่หลับมาตลอด 40 ปีล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างนะ ? ชายแก่ชาวเวียดนามคนนี้ เขาไม่นอนหลับเลย ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา แถมแพทย์ยังต้องทึ่ง เมื่อตรวจไม่พบความผิดปกติใดๆของร่างกาย

loading...

 
    โดยชายคนนี้อาศัยอยู่ที่จังหวัด Quang Nam ประเทศเวียดนาม โดยเขาเปิดเผยว่า คืนหนึ่งในปี 1973  ขณะนอนหลับอยู่ก็เกิดอาการไข้สูงอย่างเฉียบพลัน หลังจากนั้นในคืนต่อๆไป ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง จู่ก็ไม่สามารถนอนหลับได้เลย

    "ผมไม่รู้ว่าอาการนอนไม่หลับของผม จะเกิดผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายอะไรหรือเปล่า แต่สำหรับผม มันไม่มีผลอะไรกับร่างกายเลย ผมก็ยังทำไร่ทำสวนได้ตามปกติ " นายอวี่กล่าว

loading...

     เพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นเป็นความจริง เขาจึงทดสอบ ยกถุงกระสอบที่มีน้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม เดินด้วยระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร "ผมเคยลองกินยานอนหลับและยาแผนโบราณที่ช่วยให้นอนหลับ แต่ก็ไม่ช่วยอะไร เพราะหลังจากที่กินไป ผมหลับไปได้เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น" นายอวี่กล่าวเสริม    นายอวี่ยังบอกอีกว่า เคยไปตรวจร่างการกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นอกจากปัญหาเกี่ยวกับตับอ่อนแล้ว ส่วนอื่นๆของร่างกายก็ยังแข็งแรง สุขภาพดี เขาอาศัยอยู่ในสวนของตัวเอง นอกจากนี้เขายังมีฟาร์มเลี้ยงหมูเลี้ยงไก่ เพราะไม่นอนมาเป็นเวลานาน เขาก็จะใช้เวลาส่วนใหญ่ใช้ไปกับการทำสวนทำฟาร์ม ซึ่งเขาใช้เวลาใน 3 เดือน สามารถขุดบ่อปลาขนาดใหญ่ได้ และยังสามารถใช้เวลาที่เหลือไปช่วยชาวบ้านอีกด้วย


 แพทย์ได้กล่าวว่า การขาดการนอนหลับ พักผ่อนที่เพียงพอ อาจจะทำให้เขาเกิดอาการหงุดหงิด เบื่ออาหารง่าย แต่ในกรณีของนายอวี่ชาวเวียดนามคนนี้ คงเป็นความพิเศษเฉพาะตัว แม้ไม่นอนหลับมานานกว่า 40ปี  แต่กลับไม่มีผลกระทบใดๆต่อร่างกาย แถมร่างกายยังแข็งแรง สามารถทำงานได้ตามปกติอีกด้วย

loading...
ที่มา:mdrama.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป