เอาแล้วไง ยึดทรัพย์ "เณรคำ" 40 ล้าน เผยเจ้าตัวขึ้นศาลสู้คดีที่ USA

loading...

อัยการสำนักงานคดีพิเศษ 3 นำพยานเบิกความ คดียื่นขอยึดทรัพย์ "เณรคำ" กว่า 40 ล้านบาท ทนายเผย เจ้าตัวยังสู้คดีขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา
ศาลแพ่ง รัชดาฯ นัดสืบพยานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 3 ยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินของ "นายวิรพล สุขผล" หรือ"หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก" กับพวก ซึ่งเป็นผู้คัดค้านรวม 8 คน ตกเป็นของแผ่นดิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

loading...


คดีนี้พนักงานอัยการผู้ร้องขอนำพยานเข้าเบิกความจำนวน 30 กว่าปาก เหลือพยานผู้ร้องที่ต้องเบิกความจำนวน 3-4 ปาก หลังจากนั้นจะเป็นฝ่ายผู้คัดค้าน ซึ่งเตรียมพยานไว้กว่า 20 ปาก จะขึ้นเบิกความต่อ ก่อนที่ศาลจะนัดฟังคำพิพากษาต่อไป พร้อมกันนี้อัยการยังได้ร้องขอให้ยึดทรัพย์ที่เกิดจากการกระทำผิดหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาทด้วย
ซึ่งในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับกฎหมายการฟอกเงินทางปปง. ได้ส่งอัยการร้องขอต่อศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน ประกอบด้วยที่ดิน บ้าน บัญชีเงินฝาก และรถยนต์ หลายสิบล้านบาท โดย ปปง.อ้างว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิด โดยจะเป็นการสืบพยานต่อเนื่องถึงวันศุกร์ที่ 27 มกราคมนี้

loading...



นายกิตติ อธินันท์ ทนายผู้คัดค้านที่ 8 กล่าวว่า ขณะนี้ตัวหลวงปู่เณรคำ ยังสู้คดีที่พนักงานอัยการต่างประเทศของไทยร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนจะต้องสู้คดีอีกนานแค่ไหนนั้นยังไม่สามารถกำหนดได้ เพราะต้องรอศาลชั้นต้นที่สหรัฐอเมริกามีคำสั่งลงมาก่อน แต่ตัวหลวงปู่เณรคำก็ยังสามารถใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์คำสั่งได้อีก




loading...
ที่มา:www.youtube.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป