คนเดียวในโลก !! ชายคนนี้กระโดด !! จากเครี่องบินลงสู่พี่นที่ความสูง 25,000 ฟุต โดยไม่มีร่มชูชีพ !! (ชมคลิป)

loading...






         งานนี้ต้องบอกได้เลยว่าโคตรบ้าและโคตรกล้า เมื่อมีคลิปของชายผู้หนึ่งเผยแพร่บนโลกออนไลน์ บันทึกเหตุการณ์ท้ามฤตยู เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจกระโดดออกจากเครื่องบินโดยไม่ใช้ร่มชูชีพ ด้วยความสูงชนิดที่พญายมกวักมือเรียก ก่อนร่อนลงสู่พื้นตาข่ายแบบสุดระทึก และถูกบันทึกว่าเป็นนักโดดร่มคนแรกที่ทำได้สำเร็จ

loading...
     
       ลุค ไอกินส์ นักกระโดดร่มมือเก๋าวัย 42 ปี ผู้ผ่านประสบการณ์ดิ่งพสุธาอันสุดฮือฮามาแล้วกว่า 18,000 ครั้ง จากเครื่องบินสู่พื้นโลก ได้ตัดสินใจกระทำการที่คนธรรมดาไม่กล้าทำ เพราะครั้งนี้เป้าหมายของเขาคือกระโดดออกจากเครื่องบินความสูง 25,000 ฟุต ลงสู่พื้นโดยไม่ใช้ร่มชูชีพ


loading...


     
       นักกระโดดร่มวัยดึก ผู้ซึ่งเตรียมงานนี้กับทีมงานผู้รู้ใจมานานกว่า 2 ปี สวมชุดและอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมติดกล้องที่หมวก ก่อนกระโดดลงจากเครื่องบิน กลางท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ที่ ซิมี วัลเลย์ โดยร่อนลงไปที่ตาข่ายที่เขาขึงพืดไว้ซึ่งสูงจากพื้นไม่มาก แน่นอนว่าเป็นงานเสี่ยงตายยิ่งเพราะหากคำนวณผิดพลาดนิดเดียวนั่นหมายถึงชีวิต
     
       แต่แล้วในที่สุด ร่างของ ไอกินส์ ก็ร่วงหล่นมากระทบตาข่ายได้แบบพอดีเป๊ะ ท่ามกลางเสียงเชียร์จาก โมนิกา ภรรยา และ โลแกน ลูกชายวัย 4 ขวบ รวมถึงเพื่อนบ้านทั้งหลาย เขาลงมาจากตาข่ายกอดลูกเมียพร้อมขอบคุณทีมงานทุกคนสำหรับความช่วยเหลือในการดิ่งพสุธาเย้ยความตายเช่นนี้

loading...


เอเจนซีส์ - ลุค ไอคินส์ ชาวอเมริกันวัย 42 ปี ท้าความตายด้วยการดิ่งพสุธาที่ระดับความสูง 25,000 ฟุต แบบไม่มีร่มชูชีพ โดยจะต้องลงให้ตรงเป้าหมายที่มีตาข่ายขนาด 30 x 30 เมตร ขึงไว้รองรับ หากพลาดย่อมถึงแก่ความตาย แต่เขาสามารถทำได้สำเร็จ ลงพื้นได้อย่างปลอดภัย
      
       นี่ไม่ใช่เรื่องธรรมดา การลงพื้นให้ตรงเป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าปกติ สำหรับการดิ่งพสุธาครั้งนี้ เพราะไอคินส์คือคนแรกที่ลองกระโดดจากระดับความสูง 25,000 ฟุต (7,600 เมตร) โดยไม่มีร่มชูชีพ
      
       โอกาสรอดชีวิตของเขา ก็คือ จะต้องลงให้ตรงเป้าหมาย ที่มีตาข่ายขนาด 30 x 30 เมตร ซึ่งมันเท่ากับแค่ 1 ใน 3 ของสนามฟุตบอลเท่านั้นเอง
      
       ยอดนักท้าความตายรายนี้ ทำการเหินเวหาอยู่นานกว่า 2 นาที โดยมีฝูงชนกลุ่มเล็ก ๆ ที่อยู่ด้านล่างรอดูอยู่ ในจำนวนคนเหล่านั้น มีภรรยาและลูกชายวัย 4 ปีของเขารวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ Fox
      
       เขากระโดดจากเครื่องบินพร้อมกับคนอื่นอีก 3 คน โดยที่สวมหน้ากากออกซิเจนในตอนแรก แล้วก็ถอดให้กับญาติของเขา ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมสนับสนุน ที่ความสูง 4,500 เมตร




loading...

      
       เมื่อถึงระดับความสูง 1,500 เมตร คนอื่นก็พากันดึงร่มชูชีพ เหลือเพียงไอคินส์ที่ต้องบรรลุภารกิจขั้นตอนสุดท้ายเพียงลำพัง ซึ่งเขาก็สามารถลงได้ตรงเป้าหมายที่มีตาข่ายรองรับอยู่
      
       ไอคินส์เป็นนักกระโดดร่มมืออาชีพ ที่ทำการกระโดดมาแล้วกว่า 18,000 ครั้ง ทั้งยังเคยเล่นสตันท์ในภาพยนตร์ Iron Man 3 เขามาจากครอบครัวนักกระโดดร่ม มีธุรกิจกระโดดร่มชื่อ Skydive Kapowsin อยู่ใกล้เมืองทาโคมา รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา


loading...
ที่มา;News.aspx

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิก ที่ลูกสอน ดู หน้าถัดไป